Theo nhiều khảo sát mới đây cho thấy, bệnh nhân mắc có bệnh lý về xương khớp đang ngày càng gia tăng, nhất là ở giới trẻ. Trước đây, tình trạng bệnh này thường xuất hiện ở người lớn tuổi, người già nhưng giờ đây, với rất nhiều lý do khác nhau, người trẻ có nguy cơ mắc bệnh khá cao. Vậy làm thế nào để có một bộ xương chắc khỏe?

Chăm chỉ vận động cơ thể:

Một trong những giải pháp tốt nhất để bạn có một khung xương khỏe mạnh đó là thiết lập thói quen tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày tạo độ dẻo dai cho cơ thể. Hoạt động thể chất rất có lợi cho sức khỏe của xương, đặc biệt là các bài tập thiên về rèn luyện độ dẻo dai, mềm mại như yoga, chạy, đi bộ nhanh. Hãy lên kế hoạch sinh hoạt hàng ngày thật khoa học và lành mạnh để cải thiện đáng kể tình trạng về xương khớp nhé!

Bổ sung các thực phẩm phù hợp:

Yếu tố thứ hai bạn cần quan tâm trong cẩm nang này chính là bổ sung các thực phẩm tốt cho xương khớp canxi và vitamin D. Các chất này thường nằm trong sữa, cải xoăn, cảm. Hàm lượng vitamin D có trong cá hồi, cá béo, trứng, ngũ cốc bổ sung khá cao nên bạn càng dễ tìm kiếm. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn chuối, mận, dầu oliu tăng cường sức xương.

Sử dụng các thực phẩm chức năng xương khớp:

Không phải ai cũng có thể điều kiện và sức khỏe để tập luyện thể dục mỗi ngày và đúng cách, nhất là người già. Ngoài ra, các thực phẩm tươi trên thị trường chưa đủ để cung cấp dinh dưỡng cho hệ xương hồi phục và phát triển do lượng tẩm chất hoá học có hại cho sức khỏe gia tăng. Cho nên, sử dụng thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp là một sự lựa chọn thông minh và cực kỳ hiệu quả.