Vào năm bà 19 tuổi, người quả phụ này đã bán bơ hạt mỡ, xà phòng đen châu Phi, những sản phẩm chăm sóc tóc và da được làm tại nhà khắp miền quê của mình. Từ đó, tạo tiền đề cho sự phát triển dần dần và vững mạnh của thương hiệu Shea Moisture sau này
Thương hiệu Shea Moisture dựa trên những tiêu chí:
- Mang chất lượng độc nhất đến tất cả người tiêu dùng
Với Shea Moisture, những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe chất lượng bậc nhất không chỉ dành riêng cho số ít, mà nên được chia sẻ đến với số đông người tiêu dùng
- Kết hợp khoa học hiện đại với kiến thức trải nghiệm truyền thống
Các công thức của Shea Moisture được truyền lại từ những phương thức chữa trị phục hồi nuôi dưỡng truyền thống và được kết hợp với những bài thuốc hiện đại của thế kỉ 21
- Hiệu quả cảm nhận được bằng giác quan
Những sản phẩm luôn mang đến những hiệu quả những cảm nhận rõ rệt mà chúng ta có thể cảm nhận ngay bằng các giác quan của mình
- Thu thập, trau dồi các văn hóa trên thế giới
Các sản phẩm của Shea Moisture làm từ những nguyên liệu tốt nhất được thu trồng tại khắp các nơi trên thế giới, từ đó mang đến chất lượng thượng hạng cho sản phẩm đầu ra đồng thời đã được kiểm nghiệm về chất lượng qua 4 thế hệ, không thí nghiệm trên động vật, không chứa sulfate, paraben và các chất có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng