Sau khi rời khỏi thương hiệu danh tiếng Gucci vào năm 2004, nhà thiết kế lừng danh Tom Ford chính thức thành lập nhãn hiệu thời trang riêng. Thương hiệu tập trung khai thác các dòng phụ kiện thời trang trong giai đoạn mới thành lập. Ngay từ bộ sưu tập kính mát đầu tiên, hãng đã nhận được sự ủng hộ từ giới chuyên môn lẫn các ngôi sao nổi tiếng. Năm 2007, cửa hàng Tom Ford chính thức ra mắt tại New York với các sản phẩm cao cấp dành cho nam giới. Vào những năm đầu thành lập, thương hiệu hầu như không phát triển dòng quần áo của nữ giới. Đến năm 2010, thương hiệu mới phát triển dòng sản phẩm này. Trong buổi ra mắt bộ sưu tập đầu tiên, nhiều ngôi sao lớn như Beyonce, Julliane Moore… lẫn giới chuyên môn đã tham dự với nhiều lời khen. Hiện nay, thương hiệu Tom Ford đang mở rộng bước đi chiến lược, với 100 cửa hàng bán lẻ khác nhau trong mười năm tới. Trong suốt sự nghiệp của mình trong thời trang, một điều mà thực sự bị cuốn hút Ford là nước hoa. Sau khi phát hành một số loại nước hoa trong suốt thời gian làm việc tại Gucci và Yves Saint Laurent, ông đã sử dụng kinh nghiệm và kỹ năng của mình để tạo ra một số loại nước hoa dành cho nam giới. Giờ đây, thương hiệu Tom Ford trở thành thương hiệu toàn cầu khi ra mắt các cửa hàng tại Tokyo, Milan và London, và là một trong những nhà mốt tạo nên xu hướng cho thời trang ứng dụng của thế giới.