Chăm sóc da chuyên sâu

Tư Vấn Cách Xử Lý Khi Triệt Lông Vĩnh Viễn Bị Ngứa

30.12.2022
|
Chăm sóc da chuyên sâu

Hiện tượng triệt lông vĩnh viễn bị ngứa là tình trạng hầu hết phổ biến ngay cả khi bạn triệt tại nhà hoặc ở spa. Hiện tượng này gây ra không ít sự hoang mang, lo lắng tột độ đến phái đẹp. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên triệt lông bị ngứa? Cách khắc phục an toàn nhanh nhất cho tình trạng đó là gì? Cùng HER giải đáp qua bài viết dưới đây.

Những nguyên nhân triệt lông vĩnh viễn bị ngứa

Một số nguyên nhân triệt lông vĩnh viễn bị ngứa mà bạn có thể luôn phớt lờ vì tưởng không có gì nguy hiểm. Thế nhưng thực sự chúng luôn đem lại mối nguy tiềm ẩn, khiến tình trạng da bạn dần trầm trọng.

Spa kém chất lượng

Triệt lông vĩnh viễn bị ngứa thường xuất phát từ những sai sót trong quy trình thực hiện tại tại spa. Một spa kém chất lượng, họ sẽ thực hiện triệt mà không vệ sinh da bạn kỹ trước. Hoặc họ dùng dao cạo cũ, không bôi dưỡng ẩm da sau khi triệt lông. Cũng có trường hợp do spa dùng loại kem/gel không rõ thành phần. Đó là một trong những lý do khiến da bị kích ứng, ngứa. Vậy nên thực hiện tẩy lông đúng quy trình rất quan trọng mà nhiều người vẫn chưa tìm hiểu kỹ spa mà mình đến. 

Tự triệt tại nhà, sử dụng thuốc triệt lông kém chất lượng

Nhiều bạn thấy đi triệt lông tại spa tốn kém và phức tạp, đã tự chọn cho mình những loại thuốc tẩy lông được bán đầy thị trường để tiết kiệm. Tuy nhiên, việc không tìm hiểu kỹ các thành phần của loại thuốc. Hay nó có phù hợp với làn da bạn không? Cộng với việc bạn không nắm rõ kỹ thuật tẩy, dẫn đến sai sót trong khi thực hiện. Vì thế đã làm cho quá trình triệt lông vĩnh viễn bị ngứa, rát và nổi mẩn.Triệt lông tại nhà không đúng cách cũng dễ khiến da bị ngứa

Lông ở vùng triệt mọc lại

Triệt lông vĩnh viễn bị ngứa còn xuất hiện khi nang lông mới mọc trở lại. Đặc biệt là ở những người có lông cứng, khỏe và rậm rạp. Tuy nhiên, sau một thời gian khi lông mọc đến một độ dài nhất định. Cảm giác ngứa sẽ giảm dần và sẽ hết.

Tắm ngay sau khi triệt lông

Đây cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khiến triệt lông vĩnh viễn bị ngứa. Đây là lưu ý quan trọng mà bạn thường hay bỏ quên. Bạn quên nắm thuộc lòng điều này. Không được tiếp xúc với nước sau khi vừa triệt. Nếu không da bạn sẽ bị yếu và dễ bị mẩn, tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập.Tắm ngay sau khi triệt lông là nguyên nhân phổ biến khiến da bị mẩn ngứa

Như vậy, bạn đã biết được các nguyên nhân chính khiến triệt lông vĩnh viễn bị ngứa rồi. Vậy để giải quyết tình trạng này thì phải làm sao?

Biện pháp giải quyết tình trạng bị ngứa khi triệt lông vĩnh viễn

Biết được nguyên nhân sẽ dễ dàng tìm ra biện pháp để khắc chế chúng. Nếu lỡ triệt lông bị ngứa, bạn cần nhanh chóng xử lý để làn da bình phục trở lại. Một số các biện pháp đơn giản dưới đây:

Nhanh chóng đến bác sĩ da liễu khám và điều trị

Nếu tình trạng triệt lông bị ngứa kéo dài không có dấu hiệu giảm nhẹ. Tốt nhất bạn nên đến thăm khám bác sĩ da liễu để được kiểm tra kỹ càng và đưa ra phương án điều trị kịp thời nhất.

Cố gắng không gãi vào vùng da đang bị ngứa

Bạn đang gặp tình trạng triệt lông vĩnh viễn bị ngứa, việc cố gắng gãi sẽ khiến da bị loét và chảy máu. Vì thế, tuyệt đối không tiếp xúc vào vùng da đang bị tổn thương bằng cách mặc quần áo rộng, thoáng. Che kín cơ thể khi ra ngoài. Đặc biệt tuyệt đối không được thoa bất cứ gì trên da như bôi dầu gió,... Không nên gãi vào vùng da bị ngứa

Xem xét lại quy trình triệt lông tại nhà hoặc spa

Như ở phần nguyên nhân HER có đề cập lý do. Bạn xem lại trong quy trình tẩy lông của mình đã sai bước nào hay không. Nếu tại spa thì thử nhớ lại những gì bạn đã trải nghiệm quy trình họ đã làm. Khi nhận ra được vấn đề nằm ở đâu, bạn mới có thể khắc phục ở những lần tẩy lông tại nhà sau đó. Hoặc đến spa bạn đã sử dụng dịch vụ của họ để bảo hành,…

Lựa trang phục thoáng mát để mặc

Cách giảm thiểu cảm giác ngứa khó chịu tiếp theo là hãy mặc các trang phục rộng và mát để cơ thể không ảnh hưởng gì lên vùng da vừa triệt lông.

Bảo vệ vùng da sau triệt

Vùng da vừa triệt lông thường nhạy cảm và dễ bắt nắng, tăng sắc tố da. Theo các chuyên gia khuyên, các bạn cần che chắn kỹ càng rồi mới nên đi ra ngoài. Trường hợp bôi kem chống nắng, cần có ý kiến từ bác sĩ, chuyên gia.

Triệt lông vĩnh viễn không lo bị ngứa tại HER Skincare & Spa

Để tránh việc triệt lông vĩnh viễn bị ngứa, bị kích ứng thì việc tìm được cơ sở triệt lông uy tín rất quan trọng. HER Skincare sẽ giúp các bạn không phải mang nỗi lo đó nữa. Bằng cách cung cấp dịch vụ triệt lông chất lượng, chuyên nghiệp với công nghệ triệt lông Diode Laser hiện đại. Nói không với không gian, quy trình, sản phẩm, nhân viên kém chất lượng. Thay vào đó thực hiện đúng 3 tiêu chí “Tận tâm - Tận tình - Tận tụy”. Triệt lông an toàn cao khi được trực tiếp thực hiện bởi các chuyên viên giỏi. Cam kết nghiêm túc thực hiện đúng quy trình Y khoa từ Bộ Y Tế. Bên cạnh đó phòng ốc, thiết bị được vô khuẩn kỹ càng.HER Spa - Công nghệ triệt lông Diode Laser hiện đại không lo bị ngứa

Đến với HER Skincare & Spa, các chuyên gia, bác sĩ sẽ xem thăm khám vùng bị lông thật cẩn thận rồi mới lên liệu trình triệt lông phù hợp. Chi phí triệt lông tại HER Skincare khá hợp lý, bảo hành lâu dài nên bạn có thể yên tâm trải nghiệm triệt lông tại đây. Truy cập thêm tại website herskincare.vn để luôn cập nhật ưu đãi tại HER nhé!

Như vậy, với những chia sẻ của HER, bạn đã biết được nguyên nhân cũng như cách khắc phục triệt lông vĩnh viễn bị ngứa. Thông qua những điều này HER hy vọng bạn sẽ cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn phương thức triệt để có kết quả mong muốn.

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo