Bí quyết khỏe & đẹp

Bật mí cách thoa kem chống nắng phát huy tối đa tác dụng

18.05.2020
|
Bí quyết khỏe & đẹp

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu khiến da đen sạm, thiếu sức sống. Bạn phải biết cách thoa kem chống nắng để phát huy công dụng chống nắng của kem một cách tốt nhất.

Sự cần thiết phải thoa kem chống nắng

Bạn có biết, trong ánh nắng có chứa thành phần gây hại cho da, đặc biệt là làn da mặt rất nhạy cảm. Tia cực tím khiến da bị đen sạm, nhanh lão hóa và đặc biệt tăng khả năng ung thư da. Vì vậy, thoa kem chống nắng là một trong những cách bảo vệ da khỏi tia sáng mặt trời. 

Nhiều người vẫn có suy nghĩ chỉ cần thoa kem chống nắng một lần là có thể bảo vệ da toàn diện suốt cả ngày dài. Tuy nhiên, sự thật là kem chống nắng chỉ có tác dụng chống nắng tốt trong vòng 2 – 3 tiếng sau khi thoa. 

Kem chống nắng sẽ mất dần công dụng khi tiếp xúc nhiều với mồi hôi, áo quần hay những chất độc hại. 

Để phát huy tối đa công dụng chống nắng, bạn cần biết cách thoa kem chống nắng cho mình.

Cách thoa kem chống nắng phát huy công dụng chống nắng tối đa

Không phải ai cũng biết cách thoa kem chống nắng làm tăng hiệu quả chống nắng vượt trội. Cùng tìm hiểu bí mật sẽ được bật mí ngay sau đây nhé:

Thứ nhất là tẩy trang: Nghe qua chống nắng và tẩy trang không có liên quan lắm. Nhưng thật ra nếu bạn chịu khó tẩy trang sau mỗi lần thoa kem chống nắng sẽ giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, khi bôi lại sẽ sẽ giúp chống nắng hiệu quả hơn.

Nhiều người thường thoa lớp kem chống nắng mới chồng lên chống nắng cũ khiến bít lỗ chân lông, tạo cảm giác bức bí cho làn da, đồng thời hiệu quả chống nắng cũng không được cải thiện.

Thứ hai, bạn cần thoa kem chống nắng sau 2 – 3 giờ đồng hồ nếu ở ngoài trời quá lâu. Không ít chị em phụ nữ lầm tưởng có thể thoa kem chống nắng 1 lần duy nhất là có thể bảo vệ da cả ngày dài. Nhưng thực tế không phả như vậy. Kem chống nắng chỉ phát huy hiệu quả của mình trong khoảng 3 tiếng đồng hồ. Sau đó nó sẽ giảm dần hiệu quả nên nếu chị em không kịp thời bổ sung kem chốg nắng cho da sẽ gây ra tác hại lớn khi da tiếp xúc với ánh mặt trời.

Thứ 3, bạn cần thoa kem chống nắng đúng liều lượng. Việc lạm dụng kem chống nắng, bôi quá dư thừa cũng không giúp tăng hiệu quả chống nắng. Mà ngược lại còn khiến da bị bức bí, lỗ chân lông không thoáng khí được. Còn khi bôi quá ít thì không thể phát huy tá dụng chống nắng cho da được.

Thứ 4, đó là cần thoa đều kem chống nắng, nhất là vùng da mặt. Bởi đây là vùng da dễ bị ảnh hưởng nhất bởi ánh nắng mặt trời.
Bên cạnh đó, vùng cổ, mắt cũng là nơi bạn cần lưu tâm khi thoa kem chống nắng.

Thứ 5, bạn cần sử dụng kem chống nắng trước các bước trang điểm cũng như dưỡng ẩm da. Điều này giúp không ảnh hưởng đến lớp trang điểm cũng như bảo vệ da tốt nhất. 

Làm sạch làn da mỗi tối sẽ giúp loại bỏ những phần còn lại của kem chống nắng bám trên da mặt, làm sạch da cho lỗ chân lông được thông thoáng.

Nếu bạn bôi kem chống nắng nhưng lại không làm sạch da thì sẽ khiến da dễ nổi mụn hay bị kích ứng… Do đó, bạn nên làm sạch da hằng ngày nhé.

Nên thoa kem chống nắng loại nào uy tín?

Hiện nay, thị trường có nhiều loại kem chống nắng cho bạn lựa chọn. Trong đó, những dòng chống nắng của Heliocare đang được đông đảo khách hàng săn đón. 

Sản phẩm có sự kết hợp giữa tính chất vật lý và chống nắng hóa học giúp bảo vệ da khỏi tia UV một cách vượt trội. Đồng thời, nó còn vô hiệu hóa được những gốc tự do trên mặt bạn, cho da trở nên khỏe đẹp hơn bao giờ hết, ngăn ngừa nám và tàn nhang hiệu quả.

Nếu bạn chưa thử dùng các dòng chống nắng Heliocare, đến ngay HER để được chọn đúng sản phẩm chính hãng cho mình nhé. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả khi bôi kem chống nắng hàng Authentic khi sử dụng các sản phẩm tại HER. 

 

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo