Chăm sóc da chuyên sâu

Cách điều trị sẹo đáy nhọn và những lưu ý khi gặp phải loại sẹo này

30.12.2022
|
Chăm sóc da chuyên sâu

Sẹo rỗ thường để lại những khuyết điểm lớn trên gương mặt khiến bạn mất tự tin. Vậy cách điều trị sẹo đáy nhọn như thế nào hiệu quả là câu hỏi của nhiều người quan tâm. Loại sẹo này vô cùng đáng sợ và rất khó cải thiện trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, không thể trị sẹo đáy nhọn bằng các liệu pháp tại nhà mà phải áp dụng các công nghệ điều trị hiện đại. Cùng nhà HER tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Nguyên nhân gây sẹo đáy nhọn

Sẹo đáy nhọn là sẹo có các vết lõm sâu và hẹp trên da mặt. Sẹo là kết quả của da sau khi bị tổn thương nghiêm trọng từ mụn để lại. Sẹo đáy nhọn mặc dù không gây đau đớn, ngứa hay ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên chúng làm thiếu đi vẻ tự tin bên ngoài vì gây mất thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây nên sẹo đáy nhọn

Nguyên nhân dễ gây nên sẹo đáy nhọn nhất chính là tàn dư của mụn trứng cá. Khi không điều trị kịp thời thì các vi khuẩn sẽ xâm nhập sâu vào bên trong da. Phá hủy các liên kết của tế bài và làm cho sẹo ngày càng lõm sâu hơn. Đồng thời, các tổn thương của mụn viêm, hay nặn mụn không đúng cách cũng là nguyên nhân tạo nên sẹo. Ngoài ra, cũng có khả năng do cơ địa mỗi người và do di truyền. 

Cách điều trị sẹo đáy nhọn hiệu quả hiện nay

Sẹo rỗ là tình trạng nghiêm trọng rất khó điều trị và cần rất nhiều thời gian. Tuy nhiên với những cách điều trị sẹo đáy nhọn từ công nghệ hiện đại giúp bạn giải quyết nỗi lo này. 

Phương pháp chấm sẹo CTA

Phương pháp chấm sẹo CTA là một trong những cách chữa sẹo đáy nhọn hiệu quả hiện nay. Các chuyên gia sẽ thực hiện kéo căng vùng da bị ảnh hưởng sẹo. Sau đó mới chấm TCA có nồng độ cao vào đáy sẹo. Điều này giúp phá hủy các lớp mô biểu bì của đáy sẹo, từ đó nhanh chóng làm đầy sẹo. Ngoài tác dụng xóa mờ sẹo rỗ, cách này còn có khả năng tái tạo da, giúp da săn chắc và mịn màng, tươi trẻ hơn. 

Cách điều trị sẹo đáy nhọn bằng phương pháp chấm sẹo CTA

Sau khi điều trị bạn sẽ thấy xuất hiện cảm giác nóng rát nhẹ và ửng đỏ da. Tình trạng này là điều vô cùng bình thường và bạn không được cạy gỡ hay dùng tay chạm lên mặt.

Phi kim chữa sẹo đáy nhọn

Tiếp theo là cách chữa sẹo đáy nhọn bằng phi kim. Phương pháp này sử dụng đầu kim nano nhỏ nhằm tạo những tổn thương giả cho da. Khiến da kích thích khả năng tự làm lành và sản sinh collagen tự nhiên. Giúp làn da sẽ tự tái tạo và hấp thu dưỡng chất tốt hơn, làm đầy sẹo hiệu quả. Ngoài ra, phi kim trị sẹo còn hỗ trợ se khít các lỗ chân lông, làm cho bề mặt da được thông thoáng.Đồng thời mang đến cho bạn làn da trắng sáng, căng bóng.

Phi kim chữa sẹo đáy nhọn

Công nghệ laser vi điểm

Một trong những cách điều trị sẹo đáy nhọn an toàn và hiệu quả hiện nay không thể bỏ qua công nghệ laser vi điểm. Phương pháp được ưu tiên để trị sẹo đáy nhọn bởi vì cho hiệu quả nhanh chóng và có tác dụng lâu dài. Bạn không cần tốn nhiều thời gian đi lại điều trị nhiều lần. Ngoài ra, cách này có khả năng cải thiện tình trạng lão hóa da, làm mờ vết nhăn và giúp da sáng mịn hơn.

Công nghệ laser vi điểm xóa mờ sẹo

Khi sử dụng phương pháp này bạn cũng cần chú ý vì laser có hai loại, một là laser xâm lấn và loại còn lại là laser không xâm lấn. Đối với laser xâm lấn thì da bạn có thể xuất hiện mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa da và vô cùng nhạy cảm với ánh mặt trời. Vì vậy, kỹ thuật này bắt buộc phải được thực hiện bởi chuyên gia có chuyên môn và tay nghề cao. Những người này sẽ tư vấn và cho bạn liệu trình phù hợp, cũng như hướng dẫn chăm sóc da đúng cách. 

Kỹ thuật cắt đáy sẹo 

Phương pháp trị sẹo cuối cùng HER muốn giới thiệu đến bạn đó là sử dụng kỹ thuật cắt đáy sẹo. Được dùng kim chuyên dụng cùng tay nghề chuyên môn cao của bác sĩ thực hiện. Đầu kim tác động vào sâu dưới da, cắt đứt chân sẹo nhằm giúp vết sẹo được làm đầy nhanh chóng. Phương pháp này có khả năng tái cấu trúc và nâng vùng da dưới đáy sẹo lên. Đồng thời kích thích sản sinh collagen cải thiện độ lõm sẹo đáy nhọn hiệu quả. 

Trị sẹo đáy nhọn bằng kỹ thuật cắt đáy sẹo

Một số lưu ý khi điều trị sẹo đáy nhọn

Điều trị sẹo đáy nhọn đòi hỏi bạn phải thật sự kiên nhẫn. Bạn cần lưu ý một số điều sau trong quá trình trị liệu để đảm bảo kết quả mang lại cũng như rút ngắn thời gian hơn. 

  • Trị sẹo đáy nhọn sẽ tạo ra những vết thương vì thế bạn cần vệ sinh cẩn thận bằng dung dịch sát khuẩn. Sau khi vết thương có dấu hiệu khô, bạn sử dụng kết hợp thuốc trị sẹo theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cần che chắn cẩn thận khi ra ngoài.
  • Hạn chế sử dụng thực phẩm dễ gây sẹo như nếp, thịt gà, thịt bò, rau muống, hải sản,…
  • Chăm sóc da theo hướng dẫn của bác sĩ và nhớ tái khám đúng lịch hẹn.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn về cách điều trị sẹo đáy nhọn hiệu quả hiện nay. Hy vọng bạn sẽ chọn được cơ sở làm đẹp uy tín để sớm cải thiện làn da của mình nhé! 

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo