Trị mụn

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt sau phi kim vô cùng hiệu quả

30.12.2022
|
Trị mụn

Làm đẹp bằng công nghệ phi kim đang là xu hướng của những tín đồ yêu thích làm đẹp. Vì vậy, cần phải chăm sóc da mặt sau phi kim thật kỹ càng để có hiệu quả tốt nhất cho làn da. Dưới đây là một số cách chăm da nhà HER muốn chia sẻ đến chị em để sớm sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng nhé!

Lý do nên chăm sóc da mặt sau khi phi kim

Phương pháp phi kim sử dụng đầu bút lăn kim nano hay con lăn với đầu kim siêu nhỏ để tác động trực tiếp lên da. Điều này tạo nên các vết thương nhỏ, từ đó kích thích sản sinh elastin và  collagen cho da. Đồng thời khắc phục các vấn đề về da như mụn, thâm sạm, sẹo và làm trẻ hóa làn da.

Phương pháp phi kim bằng tế bào gốc

Phi kim là phương pháp sử dụng công nghệ an toàn. Tuy nhiên sau khi lăn kim da mặt sẽ có tình trạng sưng đỏ nhẹ. Đặc biệt, thời điểm này da non sẽ cực kỳ nhạy cảm, và rất dễ tổn thương. Nếu bạn chăm da không đúng cách thì da rất dễ bị nhiễm khuẩn, sưng đỏ kéo dài và thậm chí dẫn đến kết quả tệ hơn. Vì vậy chị em không được chủ quan, phải hết sức cẩn thận trong quá trình chăm sóc da sau phi kim về.

Cách chăm sóc da mặt sau phi kim theo từng giai đoạn

Sau khi thực hiện dịch vụ phi kim thì các tế bào da của chúng ta sẽ là tế bào da non rất dễ bị tổn thương. Do đó, việc chăm sóc da mặt sau phi kim đúng cách rất quan trọng. Bạn cần tuân thủ theo các nguyên tắc sau theo mỗi giai đoạn để có kết quả đáng mong chờ nhất.  

Chăm da sau 3 ngày đầu tiên

Phương pháp phi kim sẽ làm da xuất hiện các vết thương hở, da cũng trở nên mẫn cảm và dễ bị hư tổn. Tùy vào từng loại da của mỗi người sẽ có những tổn thương khác nhau. Vì thế 3 ngày đầu tiên sau phi kim là thời điểm vô cùng quan trọng. 

Để đảm bảo an toàn cho da thì trong khoảng thời gian này bạn nên sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mặt. Dùng bông tẩy trang hoặc lấy khăn sạch thấm nước lau nhẹ nhàng da mặt. Và tuyệt đối không nên dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào. Bên cạnh đó, chỉ được rửa mặt sau khi thực hiện phi kim từ 10 tiếng trở lên. 

Chăm sóc da mặt sau phi kim trong 3 ngày đầu tiên

Buổi sáng sau khi rửa mặt bạn có thể bôi 1 lớp kem dưỡng. Buổi tối thì thoa lớp dưỡng ẩm mỏng nhẹ giúp duy trì độ ẩm cho da. Chú ý chỉ nên sử dụng kem theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo da được an toàn. Các vật dụng được dùng để chăm sóc da phải được xử lý sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn để tránh tình trạng da bị nhiễm khuẩn. Da ở thời điểm này dễ tổn thương nên sử dụng thuốc tím để vệ sinh là tốt nhất. Đặc biệt, hạn chế ra đường và uống viên uống chống nắng khi đi ra ngoài.

Bảo vệ da đúng cách từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 6

Từ ngày thứ 4 để đi thì đây là thời điểm vàng cho da hấp thụ tinh chất tốt nhất. Bạn có thể làm sạch da bằng các loại sữa rửa mặt nhẹ dịu, tránh sử dụng sữa rửa mặt có hạt. Và xịt khoáng thường xuyên là cách chăm sóc da mặt sau phi kim nên làm để da được cấp ẩm, làm mềm da.

Chị em nên nhớ thoa kem chống nắng mỗi ngày kể cả khi ở nhà. Điều này không chỉ bảo vệ phần da non mà còn ngăn ngừa tình trạng tổn thương gây sạm nám da. Bên cạnh đó, bạn cần thực hiện tẩy trang (dung dịch tẩy trang không chứa cồn) vào mỗi buổi tối. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm cấp ẩm cho da. Tuyệt đối không makeup vì da bạn ở thời điểm này vẫn chưa ổn định.Ngoài ra, da sẽ có hiện tượng ngứa da non và bong tróc nhẹ. Chị em không được dùng tay để tách nó ra và hạn chế chạm tay lên mặt nhiều lần. 

Chăm sóc da mặt sau phi kim ngày thứ 7 trở đi

Kể từ ngày thứ 7 bạn có thể thực hiện các bước dưỡng da như bình thường. Và bạn nên lựa chọn các dưỡng chất chăm sóc da dịu nhẹ, lành tính vì thời gian này da khô hơn trước. Nếu cảm thấy da khô căng, đau rát thì sử dụng xịt khoáng hay kem dưỡng để cấp ẩm cho da mềm hơn. Đừng quên thực hiện các biện pháp chống nắng mỗi ngày vì nó quyết định rất lớn đến khả năng hồi phục da.

Chăm sóc da mặt sau phi kim ngày thứ 7 trở đi

Một số lưu ý sau khi phi kim

Một số lưu ý chăm sóc da mặt sau phi kim để có làn da trắng mịn bạn nên bỏ túi:

  • Bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp da tăng cường và giữ độ ẩm. Cũng là cách làm cho vết thương nhanh hồi phục hơn.
  • Có chế độ  sinh hoạt khoa học, bạn nên ngủ sớm trước 11 giờ tối và hạn chế căng thẳng kéo dài.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng để có thể lưu thông máu tốt. Cơ thể thải độc tố ra bên ngoài, thanh lọc cơ thể
  • Hạn chế sử dụng thực phẩm, đồ uống chứa nhiều đường. Và tránh các loại trái cây nóng như sầu riêng, vải, mít, xoài…
  • Có chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung các loại rau củ nhiều dinh dưỡng chứa vitamin E, C, B… và thực phẩm chứa nhiều đạm

Một số lưu ý chăm da sau khi thực hiện phi kim

  • Sử dụng kem chống nắng kết hợp các biện pháp che chắn thường xuyên. Không tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời cũng như các vật hơi nóng từ bếp hay đèn.
  • Lưu ý những bạn có da nhạy cảm và bị mụn như mủ, mụn bọc, mụn viêm tuyệt đối không được đi phi kim. Kể cả phụ nữ đang mang thai cũng không được.

Việc chăm sóc da mặt sau phi kim là vấn đề vô cùng quan trọng. Với những thông tin chia sẻ trên của nhà HER, hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về phương pháp phi kim cũng như cách chăm da. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu làn da sạch mụn, trắng sáng nhé!

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo