Trị mụn

Mách bạn bí quyết điều trị thâm mụn tại nhà hiệu quả nhanh chóng

30.12.2022
|
Trị mụn

Trị mụn đã khó, trị thâm mụn lại tốn nhiều thời gian và khiến bạn kém sắc hơn. Biết được điều đó, nhà HER sẽ mách bạn bí quyết điều trị thâm mụn tại nhà an toàn, hiệu quả nhanh chóng. Hãy tham khảo ngay để xóa sạch vết thâm do mụn để lại nhé!

Những cách điều trị thâm mụn tại nhà đơn giản

Nhiều chị em đang lo lắng về thâm mụn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên gương mặt. Mặc dù những nốt mụn đã qua nhưng vẫn đau đầu với tàn dư của thâm. Hiện nay có nhiều cách để thuyên giảm tình trạng này, nhưng có lẽ điều trị thâm mụn tại nhà là phương pháp đơn giản mà nhiều người lựa chọn. HER chia sẻ đến bạn một số cách trị thâm tại nhà hiệu quả ngay dưới đây:

1. Dùng mật ong và nước cốt chanh trị thâm

Bí quyết đầu tiên HER gửi đến bạn là sử dụng hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh. Kết hợp 2 nguyên liệu này giúp tẩy tấ bào chết hiệu quả. Đồng thời có tác dụng làm sáng da, đẩy lùi thâm mụn nhanh chóng.

Chỉ cần trộn 2 thìa mật ong cùng 1 thìa nước cốt chanh. Sau đó thoa lên những vùng có thâm mụn hoặc thoa cả mặt. Thư giãn  cơ mặt trong khoảng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước mát. Nếu bạn kiên trì áp dụng 2 lần trong tuần và nhớ thoa kem chống nắng đều đặn thì sẽ cho hiệu quả đáng kể.Dùng mật ong và nước cốt chanh trị thâm tại nhà

2. Đánh bay thâm mụn bằng khoai tây

Khi nói đến điều trị thâm mụn tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên thì chắc chắn không thể bỏ qua khoai tây. Khoai tây không chỉ đẩy nhanh quá trình phục hồi của da do chứa nhiều vitamin B, C. Mà còn thải độc loại bỏ thâm mụn và đánh bay mụn đầu đen ở hai bên cánh mũi.

Với khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn và trộn với sữa tươi không đường. Vệ sinh mặt thật sạch sau đó đắp hỗn hợp trên da. Thực hiện 2 lần 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả vừa giảm thâm vừa giúp da trắng sáng.Đánh bay thâm mụn bằng khoai tây và sữa tươi

3. Điều trị thâm mụn tại nhà bằng sữa chua

Điều trị thâm mụn bằng sữa chua không đường vô cùng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Ngoài tác dụng tốt cho đường tiêu hóa, duy trì vóc dáng thì sữa chua không đường còn có khả năng giảm thâm mụn rất tốt. Nhờ lượng vitamin C cùng dưỡng chất có lợi, nguyên liệu này giúp làm sáng da và giúp da mềm mại.

Chuẩn bị một hộp sữa chua và thoa vừa đủ lên da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau đó để khoảng 20 phút rồi vệ sinh lại với nước. Chị em mong muốn sở hữu làn da mịn màng, sáng hồng thì tham khảo ngay cách này nhé!Điều trị thâm mụn tại nhà bằng sữa chua

4. Mặt nạ ngũ hoa giảm thâm mụn

Từ lâu mặt nạ ngũ hoa được sử dụng trong các spa để làm đẹp và ngăn ngừa mụn. Bên cạnh đó, ngũ hoa còn hỗ trợ làm mờ nhanh chóng các vết thâm do mụn để lại. Cách này được nhiều chị em thường xuyên sử dụng.

Nguyên liệu dễ tìm kiếm mà cách thực hiện cũng dễ dàng. Làm kết dính mặt nạ bằng cách hòa 3 muỗng cafe hạt ngũ hoa cùng lượng nước ấm vừa đủ. Sau đó đắp trực tiếp lên da mặt đã vệ sinh sạch. Thư giãn khoảng 30 phút để lớp mặt nạ khô thì gỡ ra. Bí quyết này bổ sung collagen giúp da trắng sáng và loại bỏ các tế bào có hại, trị thâm hiệu quả.Mặt nạ ngũ hoa điều trị thâm mụn tại nhà hiệu quả

5. Đẩy lùi thâm mụn từ trà xanh

Nguyên liệu tiếp theo giúp bạn điều trị thâm mụn tại nhà đó chính là bột trà xanh. Trà xanh chứa nhiều vitamin B, C và chất chống oxy hóa có tác dụng xóa mờ thâm mụn. Đồng thời  làm sạch bã nhờn, giúp se khít lỗ chân lông từ đó ngăn ngừa mụn phát triển.

Để có kết quả như mong đợi, bạn hãy dùng hỗn hợp bột trà xanh và mật ong đắp lên mặt. Nhớ rửa mặt với nước ấm để các lỗ chân lông giãn nỡ. Sau 20 phút mặt nạ khô lại thì rửa sạch. Cuối cùng thoa kem dưỡng để bảo vệ da, cảithiện làn da cấp tốc

.Đẩy lùi thâm mụn từ trà xanh an toàn ngay tại nhà

6. Dùng mỹ phẩm trị thâm mụn

Ngoài các nguyên liệu từ thiên nhiên thì sử dụng mỹ phẩm đặc trị thâm cũng vô cùng hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều kem dưỡng, serum có tác dụng giảm thâm mụn. Tốt nhất chị em tìm hiểu thật kỹ xuất xứ, thành phần và công dụng của nó để đảm bảo phù hợp với da mặt của bạn và cấp độ thâm. Bạn nên lựa chọn dùng các loại có chiết xuất từ tự nhiên. Bên cạnh đó còn chứa nhiều vitamin (đặc biệt là vitamin C) để tái tạo da nhanh chóng, đẩy lùi thâm hiệu quả.Sử dụng các loại mỹ phẩm trị thâm an toàn, lành tính

Bí quyết giúp ngăn ngừa thâm mụn

Ngoài các vấn đề về mụn khiến chị em đau đầu thì thâm mụn cũng để lại tổn thất không kém. Để có làn da như mong muốn cũng như ngăn ngừa các vết thâm xuất hiện bạn phải có bí quyết. Cách tốt nhất là có thói quen sống lành mạnh và ngăn chặn mụn hình thành. Cụ thể bạn cần lưu ý những điều sau khi điều trị thâm mụn tại nhà:

Có chế độ ăn uống khoa học cùng một lối sống lành mạnh. Hạn chế sử sụng các thực phẩm cay nóng, đồ hộp, thức ăn nhiều dầu mỡ và đặc biệt là các chất kích thích. Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây và bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể.

Không được dùng tay hay các vật dụng cứng cạy lấy cồi mụn. Bạn nên sử dụng cây nặn mụn chuyên dùng hay tốt nhất là đi đến spa để lấy nhân mụn.

Sử dụng kem chống nắng phù hợp thường xuyên mỗi ngày. Điều này ngăn chặn tác động từ ánh nắng mặt trời, phòng ngừa thâm mụn hiệu quả.

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách điều trị thâm mụn tại nhà an toàn và hiệu quả. HER hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn phương pháp trị đúng cách để giữ làn da luôn trắng sáng nhé!

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo