Trị mụn

Sẹo rỗ và các phương pháp điều trị sẹo rỗ lâu năm hiệu quả nhất hiện nay

30.12.2022
|
Trị mụn

Các phương pháp điều trị sẹo rỗ hiệu quả nhất đang là vấn đề làm đẹp được chị em lẫn nam giới quan tâm. Mặc dù sẹo rỗ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng để lại những vết sẹo xấu xí trên gương mặt. Làm bạn mất đi vẻ tự tin với vẻ ngoài kém thẩm mỹ. Hiểu được nỗi khổ của khách hàng, HER sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin về sẹo rỗ và cách xóa mờ sẹo nhanh nhất ngay sau đây nhé!

Sẹo rỗ là gì?

Sẹo rỗ là tình trạng da xuất hiện những vết lồi lõm trên da. Đó là những di chứng tổn thương gây ra từ mụn trứng cá hay bệnh thủy đậu, dị ứng mỹ phẩm để lại. Các nốt mụn trứng cá làm đứt gãy các mô liên kết. Từ đó các tế bào da không thể sản sinh ra collagen và elastin, làm mất khả năng lấp đầy vết thương tự nhiên của da. Vì vậy đã vô tình làm bề mặt của da không trở về hình thái ban đầu mà để lại vết sẹo rỗ lồi lõm. Tuy sẹo rỗ không làm đau hay ngứa, khó chịu nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sắc đẹp, tâm lý của khách hàng. 

Sẹo rỗ xuất hiện trên làn da

Sẹo rỗ có nhiều hình dáng và kích thước khác nhau. Do đó được phân loại thành các dạng khác nhau như sẹo chân đá nhọn (Ice Pick), sẹo lượn sóng (Rolling) và sẹo hình vuông (Boxcar).

Nguyên nhân gây sẹo rỗ

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên sẹo rỗ trên mặt có thể kể đến như: 

  • Mụn: Da không điều trị đúng cách và kịp thời khi gặp phải tình trạng mụn đầu đen, trứng cá, mụn mủ,... Điều này khiến mụn ở lâu dưới da gây tổn thương nhân mụn, làm viêm nhiễm nặng hơn. Đồng thời các liên kết dưới da bị gãy để lại những vết sẹo rỗ chi chít trên mặt.
  • Bệnh thủy đậu: Những nốt chấm do thủy đậu gây ra thường có bề mặt rộng, và mọc rải rác các vùng trên da mặt. 
  • Những nguyên nhân khác: sẹo rỗ cũng sẽ xuất hiện khi bạn nặn mụn không đúng cách. Hay chế độ ăn uống cũng như chăm sóc da không phù hợp, da có cơ địa dễ gây sẹo.

Các phương pháp điều trị sẹo rỗ bạn nên biết

Để cải thiện làn da sẹo trước tiên cần phải xác định tình trạng sẹo của mỗi người. Từ đó mới có các phương pháp điều trị sẹo rỗ đúng cách và hiệu quả nhất. Đồng thời, bạn phải nghe theo lộ trình và hướng dẫn của các y bác sĩ để quá trình trị liệu được diễn ra thuận lợi. Sau đây là một số phương pháp áp dụng công nghệ hiện đại được chị em tin tưởng nhất hiện nay:

Trị sẹo rỗ bằng công nghệ TCA

Kỹ thuật TCA Cross là một trong các phương pháp điều trị sẹo rỗ tốt nhất hiện nay. Cách này thường áp dụng cho loại sẹo đáy nhọn có đường kính nhỏ. Các chuyên gia sẽ chấm dung dịch Trichloroacetic Acid (TCA) trực tiếp lên vết sẹo. Tuy nhiên, phụ thuộc vào mức độ tổn thương của sẹo sẽ điều chỉnh nồng độ phù hợp. Phương pháp này nhằm kích thích sự phát triển của tế bào cơ thượng bì hỗ trợ quá trình làm đầy sẹo rỗ nhanh hơn. 

Các phương pháp điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ TCA

Bóc tách đáy sẹo đánh bay sẹo rỗ 

Bóc tách đáy sẹo là phương pháp làm giải phóng bề mặt da khỏi sợi xơ cứng dưới chân sẹo. Thường được áp dụng với những ai bị sẹo rỗ hình lượn sóng. Không chỉ giúp quá trình tái tạo da, lành sẹo diễn ra nhanh chóng mà còn hiệu quả từ sâu bên trong. Tuy nhiên với kỹ thuật này có thể gây đau và chảy máu nhẹ trong quá trình điều trị. Đồng thời xuất hiện các vết đỏ trên da mặt ngay sau khi thực hiện xong. Nhưng với hướng dẫn chăm sóc da tại nhà của chuyên gia bạn sẽ cải thiện sẹo rỗ hiệu quả nhanh chóng.

Phương pháp bóc tách đáy sẹo đánh bay sẹo rỗ

Trị sẹo bằng Laser

Điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ laser là cách vô cùng hiệu quả mà y học không thể phủ nhận. Kỹ thuật này dùng những tia Laser CO2 có khả năng tác động sâu vào lớp hạ bì với bước sóng nhỏ. Không ảnh hưởng hay gây xâm lấn da xung quanh. Quá trình này cải thiện được nhiều nhược điểm của da như da thâm nám, sẹo, da không đều màu,... Trị sẹo bằng laser có tác dụng nhanh chóng hơn nhưng có thể để lại vết đỏ và sưng nhẹ trong 3 ngày đầu.

Trị sẹo rỗ bằng công nghệ Laser

Phương pháp phi kim trị sẹo rỗ

Phương pháp phi kim hiện đang rất phổ biến trong ngành thẩm mỹ làm đẹp. Đặc biệt được đánh giá rất cao về hiệu quả trị sẹo rỗ hiện nay. Phi kim trị sẹo rỗ được chuyên gia dùng đầu kim nano nhỏ tác động vào vùng da sẹo. Tạo tổn thương giả trên da từ đó kích thích quá trình tự lành của cơ thể. Đồng thời có khả năng sản sinh collagen và elastin làm đầy vết sẹo. 

Với những chị em nào đã dùng nhiều cách mà sẹo không khỏi thì đây có lẽ là giải pháp tuyệt vời nhất. Ngoài trị sẹo, phi kim còn cải thiện làn da thâm, giúp trẻ hóa da và mang lại làn da trắng sáng, mịn màng hơn trước. 

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về sẹo thì đừng bỏ qua bài chia sẻ này của HER. Với những thông tin vô cùng hữu ích sẽ giúp bạn hiểu hơn về các loại sẹo rỗ và các phương pháp điều trị sẹo rỗ tốt nhất. Hy vọng bạn sẽ tìm ra được giải pháp tốt nhất cho làn da của mình nhé!

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo