Liệu trình chăm sóc da

4 dòng kem chống nắng dành cho da dầu mụn bạn không thể bỏ qua

08.12.2020
|
Liệu trình chăm sóc da

Da dầu mụn thường sẽ khó lựa chọn mỹ phẩm hơn so với kiểu da khô hay da thường. Chính vì vậy nền nhiều bạn băn khoăn khi lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn như thế nào để phù hợp. Bài viết dưới đây, Herskincare sẽ cùng bạn tìm hiểu về 3 dòng kem chống nắng dành cho da dầu mụn được nhiều bạn yêu thích hiện nay nhé!

Tại sao lại cần sử dụng kem chống nắng?

Kem chống nắng chính là chiếc “chìa khóa” quyết định việc bạn có sở hữu làn da đẹp hay không. Bởi lẽ nếu bạn không thoa kem chống nắng, thì ngày qua ngày làn da của bạn sẽ phải đối mặt với những tác nhân gây hại từ tia UV, môi trường ô nhiễm và khói bụi… Lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng da bị mụn, lão hóa sớm, gây nên sạm nám tàn nhang hoặc thậm chí là ung thư da.

Tại sao lại cần sử dụng kem chống nắng?

Vì vậy, bất kể là bạn đang có thực hiện đủ bao nhiêu bước skincare mỗi ngày thì bước sử dụng kem chống nắng vẫn rất là quan trọng. Sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu mụn mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa sạm nám và ngăn quá trình lão hóa da sớm, duy trì độ ẩm cho da, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư da.

Cách lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn

Dạng kem chống nắng cho da dầu mụn

Đối với da dầu thì các dòng kem chống nắng dạng kết hợp giữa vật lý và hóa học sẽ là phù hợp nhất. Bởi chúng khắc phục được nhược điểm của hai loại này, đồng thời có khả năng bảo vệ làn da toàn diện trước tác hại của ánh nắng mặt trời mà không khiến da có nhiều kích ứng. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm kem chống nắng vật lý hoặc hóa học riêng nếu phù hợp với làn da. Nếu da bạn không quá nhạy cảm thì bạn có thể sử dụng các dạng kem hóa học với kết cấu kem mỏng nhẹ và khả năng thẩm thấu nhanh.

Cách lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn

Kết cấu và thành phần của kem chống nắng cho da dầu mụn

Với làn da dầu mụn thì các bạn nên sử dụng các dòng kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ như dạng kem sữa, lotion hay dạng xịt khoáng. Dạng kết cấu kem không bị quá đặc sẽ giúp làn da bạn không bị bết dính hay bít tắc lỗ chân lông. Các dòng kem chống nắng có kiểu kết cấu gel, xịt phun sương hay sữa đều vô cùng thích hợp với làn da dầu.

Bên cạnh đó, khi bạn mua kem chống nắng cho da dầu mụn, bạn cũng nên chú ý xem sản phẩm có chứa các chất dễ tạo nhờn không. Thông thường các sản phẩm dành riêng cho da dầu sẽ có đi kèm dòng chữ “no sebum”, “oil free” hoặc “oil control” trên bao bì. 

Chỉ số chống nắng SPF và PA

Việc lựa chọn chỉ số chống nắng phù hợp cũng là điều vô cùng quan trọng trước khi bạn lựa chọn kem chống nắng cho bất kỳ làn da nào.

SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số dùng để đo khả năng chống các tia UVB từ ánh nắng mặt trời. Chỉ số này cũng biểu thị thời gian tối đa bạn có thể ở dưới ánh nắng mặt trời. Một điểm SPF tương đương 10 phút, nếu bạn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF là 50 thì thời gian tối đa kem chống nắng có hiệu quả sẽ là 500 phút, tương đương 8 giờ đồng hồ. 

PA (Protection Grade of UVA) là chỉ số dùng để thể hiện khả năng chống tia UVA. Chỉ số PA có 4 mức độ hoạt động chính là PA+, PA++, PA+++ và PA++++. Các mức độ này biểu hiện số thời gian kem chống nắng có hiệu quả để chống tia UVA tương ứng với 4 giờ, 8 giờ, 16 giờ và trên 16 giờ.

 

Chỉ số chống nắng SPF và PA

Theo các chuyên gia da liễu thì chỉ số SPF lý tưởng dành cho làn da dầu mụn sẽ ở mức 30 đến 50. Nếu lựa chọn chỉ số SPF quá cao thì làn da của bạn sẽ có thể bị “khó thở”, đây là tác nhân hàng đầu gây nên mụn nhờn. Còn nếu bạn lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF quá thấp sẽ không đủ khả năng để bảo vệ da tốt trước những yếu tố gây hại bên ngoại.

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu mụn

Sau khi đã lựa chọn được loại kem chống nắng bảo vệ da dầu mụn khỏi tia UVA và UVB, các bạn cũng cần biết cách sử dụng chúng sao cho đúng cách. Bởi nếu không sử dụng đúng cách sẽ làm giảm hiệu quả bảo vệ da. Các bạn cần lưu ý các điều sau đây:

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu mụn

Để việc chống nắng đạt hiệu quả tối đa, bạn cần bôi kem chống nắng dành cho da dầu mụn lên làn da 20 - 30 phút trước khi đi ra ngoài nắng.

Sau 2 - 3 giờ, bạn cũng cần bôi lại kem chống nắng, để đảm bảo da luôn được bảo vệ tuyệt đối. Mỗi loại kem lại có thời gian tác dụng khác nhau, cho nên bạn cần đọc kỹ thông tin sử dụng của sản phẩm bạn đang dùng nhé!

Có không ít người nghĩ là chỉ cần bôi kem chống nắng trong những ngày nắng nóng mà không cần phải sử dụng khi trời mát mẻ, nắng dịu hoặc có nhiều mây. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bởi ngay cả trong một ngày u ám, vẫn có tới 80% tia UV xuyên được qua các đám mây và âm thầm ảnh hưởng đến da bạn. Chưa kể hàng ngày, bạn tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm, thiết bị di dộng,..cũng phần nào ảnh hưởng không tốt đến da. Do đó, hãy nhớ luôn thoa kem chống nắng cho da dầu mụn mỗi ngày nhé.

Top 4 dòng kem chống nắng dành cho da dầu được yêu thích năm 2020

Eucerin Sun Protection Sun Gel-Creme Oil Control Dry Touch SPF50 50ml

Eucerin Sun Protection Sun Gel-Creme Oil Control Dry Touch là dòng sản phẩm chuyên biệt của kem chống nắng Eucerin dành cho da dầu mụn. Kem chống nắng này có khả năng kiểm soát bã nhờn rất tốt và hiệu quả, giữ cho làn da bạn luôn được thông thoáng và khô ráo.

Kem chống nắng da dầu Eucerin Sun Gel-Creme Oil Control SPF 50+

Kem chống nắng da dầu Eucerin Sun Gel-Creme Oil Control SPF 50+

Trong thành phần của kem chống nắng này còn được trang bị những công thức chống nắng hóa học tuy nhiên vẫn rất dịu nhẹ cho làn da mặt. Đặc biệt sản phẩm không chứa thành phần chống nắng xybenzone & chất bảo quản paraben, đây là hai chất rất dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm và da mụn.

Thành phần kem chống nắng Eucerin Sun Protection Sun Gel-Creme Oil Control Dry Touch rất tốt cho da vì chứa chất chống oxy hóa Licochalcone A & CA giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng. Đặc biệt, đối với các chị em phụ nữ mà thường xuyên trang điểm thì có thể sử dụng đồng thời bên dưới lớp trang điểm nhé!

PCA Weightless Protection Broad Spectrum SPF 45

Cái tên có lẽ đã nói lên tất cả, đây là loại kem chống nắng “siêu mỏng nhẹ” nhưng lại có khả năng chống tia UV phổ rộng, bảo vệ tuyệt đối cho lafnn da dưới ánh nắng. 

Theo nhà sản xuất, PCA Weightless Protection Broad Spectrum SPF45 có khả năng chống nước lên tới 80 phút, do đó đây được xem là kem chống nắng đi biển cho chị em da mụn, da dầu và hỗn hợp dầu. Trong thời tiết nóng ẩm, chất kem này cực kỳ giúp thông thoáng, không làm da “bí thở” như nhiều loại khác.

Kem chống nắng cho da dầu PCA Weightless Protection Broad Spectrum SPF 45 50ml

Kem chống nắng cho da dầu PCA Weightless Protection Broad Spectrum SPF 45 

Từ thành phần chống nắng cho tới những thành phần dưỡng da chống lão hoá, chống oxy hoá, điểm mặt một lượt thì toàn là những thành phần chất lượng như Zinc Oxide, Octinoxate, Octisalate, Caffein, Silybin. Đặc biệt Caffein còn có thể trung hoà các gốc tự do, giúp hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi các tác động đáng sợ từ môi trường.

Image 32 Prevention + Daily Matte Moisturizer Oil Free

Là loại kem chống nắng dành riêng cho làn da dầu mụn, giúp bạn kiểm soát nhờn, dưỡng ẩm và giúp cân bằng độ pH tối ưu. Bên cạnh đó vẫn giữ được khả năng chống nắng phổ rộng với SPF dịu nhẹ vô cùng 32+, giúp ngăn ngừa được tình trạng hư tổn và sạm nám cho da.

Image 32 Prevention + Daily Matte Moisturizer Oil Free

Image 32 Prevention + Daily Matte Moisturizer Oil Free

  • Chống nắng rất an toàn với cơ chế vật lý, chống nắng phổ rộng giúp làn da bạn được hình thành một lớp màng bảo vệ. Tránh tình trạng hư tổn, sạm nám, hay đốm nâu, tàn nhang, đồi mồi trên bề mặt cho làn da.
  • Cung cấp độ ẩm ở mức vừa đủ, không gây quá bết dính, bóng nhờn nhờ công nghệ vi xốp giúp hấp thụ lớp dầu thừa trên bề mặt da rất nhanh. Từ đó, mang lại làn da khô thoáng, mịn màng, và phù hợp cho những cô nàng có làn da nhờn, mụn.
  • Kết hợp giữa những chất chống oxy hóa độc đáo như thiotaine, vitamin C và trà xanh sẽ giúp làm phá hủy các gốc tự do có hại để bảo vệ làn da. Đồng thời, giúp ngăn ngừa những thương tổn, lão hóa cho làn da của bạn một cách triệt để.

Heliocare 360° Water Gel SPF 50

Đây cũng là một dòng kem chống nắng dành cho da dầu mụn được nhiều người yêu thích. Heliocare 3600 water gel là dạng kem chống nắng hóa học 100%, có chỉ số chống nắng SPF50+ và quang phổ rộng có thể bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng. Kem dòng này có kháng nước, không chứa cồn và paraben.

Kem Chống Nắng Heliocare 360 Water Gel Spf50+ 50ml

Kem Chống Nắng Heliocare 360 Water Gel Spf50+ 50ml

Dòng này chống nắng rất toàn diện, không chỉ bảo vệ da khỏi tia cực tím, mà còn ngăn chặn tác hại đến từ ánh sáng xanh và môi trường ô nhiễm. Thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày, hợp những người thường xuyên phải tiếp xúc với ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử.

Xem ngay: Những sản phẩm trang điểm không thể thiếu dành cho chị em 

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu thêm về sự quan trọng của kem chống nắng cũng như 3 dòng kem chống nắng phù hợp với da dầu mụn. Nếu cần được tư vấn cẩn thận hơn về những sản phẩm chăm sóc da chất lượng, bạn hãy ghé ngay Herskincare nhé!

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo