HER Spa and Clinic

6 cách chăm sóc da mặt căng bóng tại nhà

23.11.2022
|
HER Spa and Clinic

Bài viết này sẽ bật mí những cách chăm sóc da mặt căng bóng tại nhà nhanh chóng nhưng vô cùng hiệu quả, giúp phái nữ thêm phần tự tin. Bởi một làn da đẹp thường được xem là biểu hiện của sức khỏe tốt. Vậy nên việc sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng là mơ ước của biết bao người phụ nữ.

>> Xem thêm:

Spa trị mụn tại Hải Phòng sạch tận gốc uy tín

Bật mí spa điều trị sẹo tại Hải Phòng tốt nhất hiện nay bạn nên biết

1. Cách chăm sóc da mặt căng bóng tại nhà 

Để ngăn chặn tốc độ lão hóa nhanh và có một làn da đẹp thì bạn không thể bỏ qua các cách làm căng da mặt bóng mịn tại nhà dưới đây.

a. Kinh nghiệm chăm sóc da mặt bằng mật ong

Mật ong là một chất làm ngọt tự nhiên phổ biến, được dùng trong nấu ăn và cả làm đẹp. Hiện tại có khoảng 30 loại mật ong khác nhau trên toàn thế giới. Trong mật ong chứa hỗn hợp các vitamin (B, A, C), khoáng chất và chất chống oxy hoá.

Sử dụng mật ong để chăm sóc da mặt căng bóng

Với những đặc tính nổi trội, mật ong có rất nhiều công dụng trong làm đẹp. Ví dụ như ngăn ngừa viêm khuẩn, dưỡng da trắng sáng, chống oxy hóa. Vậy nên nguyên liệu này còn được nhiều người sử dụng làm mặt nạ chống lão hóa da tại nhà. Cách làm như sau:

  • Sử dụng 2 thìa sữa chua không đường cho vào chén mật ong nguyên chất. Sau đó khuấy đều để các nguyên liệu quyện thành hỗn hợp sánh.
  • Vệ sinh da thật sạch, sau đó bôi hỗn hợp trên lên da và giữ nguyên khoảng 20 phút. Rồi sau đó rửa lại thật sạch với nước mát.
  • Để tăng cường công dụng cho mặt nạ, bạn nên dùng thêm các sản phẩm Skincare chống lão hóa.
  • Hoặc bạn cũng có thể kết hợp mật ong cùng tinh chất nghệ tươi, bột yến mạch để trị thâm, dưỡng trắng làn da.

b. Bật mí cách chăm sóc da mặt căng bóng tại nhà bằng trứng gà

Không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, trứng gà còn là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp cải thiện làn da. Lòng trắng trứng gà chứa nhiều dưỡng chất khác nhau giúp se khít lỗ chân lông, giảm bã nhờn, ngăn ngừa mụn chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

Cách chăm sóc da mặt căng bóng tại nhà bằng trứng gà

Cách làm mặt nạ tự nhiên từ trứng gà đơn giản như sau:

  • Dùng 1 quả trứng gà, tách lòng trắng riêng ra bát. Đổ thêm 2 giọt nước cốt chanh, mật ong vào lòng trắng trứng rồi hòa đều với nhau.
  • Để chân lông giãn nở, bạn nên xông hơi cho da mặt rồi đắp mặt nạ lên da.
  • Thư giãn và giữ nguyên hỗn hợp trên da mặt khoảng 20 phút trước khi vệ sinh lại da mặt với nước.

Lưu ý: Không nên sử dụng lòng trắng trứng thường xuyên, tránh hiện tượng da bị mỏng đi và dễ bắt nắng. Chị em chỉ nên dùng 1 - 2 lần/tuần để đảm bảo hiệu quả làm đẹp và an toàn cho da.

c. Chia sẻ cách làm căng bóng da mặt với quả bơ

Thành phần dinh dưỡng quả bơ chứa hơn 14 loại Vitamin khác nhau và nhiều khoáng chất giúp đẩy lùi sự hình thành gốc tự do trong da. Không chỉ vậy, quả bơ còn có khả năng bảo vệ làn da bạn khỏi tác hại của gốc tự do.

Dùng quả bơ để chăm sóc da mặt tại nhà

Với những ưu điểm vượt trội như vậy, chị em hãy sử dụng quả bơ để làm mặt nạ cải thiện da ngay tại nhà và tiết kiệm chi phí nhất.

  • Dầm nhuyễn 1 quả bơ chín, cho vào bát sạch rồi bỏ thêm 2 giọt dầu oliu.
  • Phết đều hỗn hợp vừa tạo lên da, giữ nguyên 20 phút để các dưỡng chất ngấm đều rồi rửa mặt thật sạch với nước

d. Cách chăm sóc da mặt căng bóng tại nhà bằng nha đam

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội) được biết đến là một “thần dược" giúp chăm sóc da hiệu quả. Nhựa nha đam chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quý giá như vitamin (B1, B2, B6), axit acinamic,... giúp tái tạo da, ngăn ngừa tình trạng lão hoá và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Chống lão hoá bằng nha đam ngay tại nhà

Có nhiều cách sử dụng nha đam để làm đẹp, và phương pháp đơn giản nhất mà ai cũng có thể áp dụng ngay tại nhà chính là đắp trực tiếp lên mặt:

  • Gọt vỏ nha đam, rửa sạch với nước rồi cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá.
  • Thoa đều phần nhựa vừa lấy lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 - 20 phút thì rửa sạch với nước
  • Duy trì thực hiện 3 lần/tuần để da sạch mụn và sáng mịn nhất

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nha đam với các nguyên liệu tự nhiên khác như là chanh, mật ong để giúp da căng bóng và tươi trẻ.

e. Chăm sóc da mặt trắng sáng bằng nước vo gạo

Là nguyên liệu phổ biến được sử dụng hằng ngày, nhưng liệu bạn đã từng nghe đến phương pháp chăm sóc da bằng nước vo gạo hay chưa? 

Nước vo gạo chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho làn da. Những loại chất này có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hoá và bảo vệ làn da khỏi những tác động từ môi trường xung quanh.

Tận dụng nước vo gạo để chăm sóc da mặt căng bóng

cách chăm sóc da mặt căng bóng tại nhà đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả cao chính là rửa mặt bằng nước vo gạo. Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là phương pháp làm đẹp quen thuộc của nhiều phụ nữ. Cách làm như sau:

  • Vo gạo thật sạch với 250ml nước. Lấy phần nước vo gạo lượt thứ hai, vì trong nước đầu tiên còn chứa nhiều tạp chất, bụi bẩn. 
  • Đặt phần nước vừa lấy vào tủ lạnh trong thời gian khoảng 4 - 5 tiếng. Sau đó lấy phần trắng đục nhìn thấy ở bên dưới ly để rửa mặt.
  • Nếu thấy phần trắng đục này khá đặc, bạn có thể sử dụng nước ấm để pha thêm và sử dụng như sữa rửa mặt thông thường. 
  • Massage mặt nhẹ nhàng trong lúc rửa để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào trong da rồi rửa mặt lại thật sạch với nước.

Duy trì thực hiện 2 - 3 lần/tuần để phương pháp đạt hiệu quả cao, giúp bạn sở hữu làn da căng mọng, trắng sáng.

f. Mẹo chăm sóc da căng bóng tại nhà bằng dưa chuột

Với nhiều ưu điểm nổi bật như chống oxy hoá, loại bỏ thâm sạm, giúp da sáng màu và cân bằng độ ẩm cho da, dưa chuột được xem là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời nhưng lại tiết kiệm chi phí cho phái đẹp.

Làm mặt nạ chăm sóc da mặt ngay tại nhà bằng dưa chuột

Dưa chuột chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C. Đây là chất dinh dưỡng phổ biến giúp cho làn da trở nên tươi sáng và khỏe khoắn. Hơn nữa, 95% lượng nước có trong dưa chuột còn cung cấp thêm nước cho cơ thể bạn. Dưới đây là một gợi ý làm đẹp đơn giản bằng dưa chuột mà bạn có thể áp dụng.

  • Dưa chuột gọt vỏ rồi rửa sạch, cắt thành từng phần nhỏ. Xay nhuyễn để làm nước ép. 
  • Pha hỗn hợp gồm nước ép dưa chuột, nước cốt chanh và mật ong vào chung, khuấy đều lên.
  • Rửa lại mặt sạch rồi dùng hỗn hợp này thoa đều khắp mặt. Để khoảng 15 - 20 phút sau thì rửa sạch lại với nước.

Sử dụng phương pháp này đều đặn mỗi tuần 3 lần để có kết quả tốt nhất.

2. Một số lưu ý khi áp dụng các cách chăm sóc da mặt căng bóng tại nhà

Mặc dù nhu cầu chăm sóc da của mỗi người có thể thay đổi dần theo thời gian, nhưng việc biết cách chăm sóc da phù hợp hằng ngày sẽ giúp bạn duy trì một làn da khỏe mạnh lâu dài.

a. Thoa kem chống nắng hằng ngày

Bất kể là mùa đông hay mùa hè, bạn đều nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da của mình. Tia UV được biết đến là một trong những nguyên nhân chính khiến da bị lão hóa nhanh chóng. Để tránh điều này, nên tìm loại kem chống nắng phù hợp, có chỉ số SPF ít nhất là 30. Và cứ sau 2 giờ sử dụng, bạn nên bôi lại kem chống nắng một lần nữa.

b. Cấp ẩm cho da sau khi rửa mặt

Nếu bỏ qua kem dưỡng ẩm, bạn sẽ gặp các vấn đề về da như là mụn trứng cá. Trên thực tế, tất cả loại da đều cần đến kem dưỡng ẩm mỗi ngày. Vậy nên hãy tìm ngay cho mình một loại kem dưỡng ẩm nhẹ và không chứa dầu để tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. 

c. Uống nhiều nước hơn

Uống nước là thói quen mà mọi người đều thực hiện hằng ngày giúp cơ thể hoạt động bình thường. Để có làn da đẹp và căng bóng, bạn cần bổ sung ít nhất 2 lít mỗi ngày.

Trên đây là những cách chăm sóc da mặt tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên. Hãy duy trì thực hiện 2 - 3 lần/tuần để làn da khỏe mạnh từ bên trong. Đồng thời kết hợp với thói quen sinh hoạt hợp lý để tránh tình trạng lão hóa da xảy ra.

Bên cạnh các cách chăm sóc da mặt căng bóng tại nhà, nếu bạn có ý định tìm hiểu về việc làm đẹp cho da, bạn có thể đến và tham khảo các phương pháp làm đẹp tại HER Skincare & Spa.

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo