Trị mụn

Bật mí cách trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả cao

09.12.2022
|
Trị mụn

Hiện nay có rất nhiều cách trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả được các chị em truyền tai nhau. Tuy nhiên, làm thế nào để hiểu rõ được tình trạng của mụn và thực hiện cho đúng cách là điều không hề dễ dàng. Việc trị mụn đầu đen sẽ cần rất nhiều thời gian, đòi hỏi bạn phải kiên trì. Hiểu được tâm lý chị em, HER bật mí một số phương pháp tại nhà hiệu quả dưới đây.

>> Xem thêm:

Cơ sở spa chăm sóc da chuyên sâu tại Hà Nội uy tín

Mụn đầu đen

Mụn đầu đen luôn là nỗi lo hàng đầu của mọi cô gái. Đó là những chấm nhỏ li ti màu đen ẩn trên da khiến da sần sùi. Dạng mụn này không chỉ ở vùng da cánh tay, sau lưng,... mà còn xuất hiện nhiều nhất ở vùng da mặt. Có thể dễ thấy nhất là hai bên cánh mũi, má, trán,... 

Mụn đầu đen xuất hiện trên da

Mụn đầu đen là biểu hiện đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại da dầu làm nang lông bị tắc bởi dầu thừa chưa được làm sạch hết. Hay rối loạn nội tiết tố ở nữ trong giai đoạn phát triển hay đến kỳ kinh nguyệt. Da mặt có nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, đặc biệt là propionibacterium acnes (một loại vi khuẩn gây mụn). Bên cạnh đó, mụn đầu đen cũng dễ gặp khi bạn dùng thuốc ngừa thai, lithium,..

Ngoài ra, thói quen thường xuyên cạy, nặn mụn bằng tay không đúng vệ sinh, kỹ thuật.  Điều này vừa gây tổn thương da, vừa tiềm ẩn nguy cơ mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm hình thành. Tốt nhất chị em nên tìm hiểu và áp dụng các cách trị mụn đầu đen từ tự nhiên an toàn lại tiết kiệm.

Bật mí cách trị mụn đầu đen tại nhà an toàn

Tình trạng mụn đầu đen khiến cho các bạn gái rất mất tự tin về bản thân. Do đó, tìm ra giải pháp trị loại mụn này hiệu quả là mong muốn chung của phái đẹp. Dưới đây HER sẽ bật mí một số bí quyết tiêu diệt mụn đầu đen tại nhà hiệu quả nhanh chóng được áp dụng phổ biến.

Sử dụng sữa chua và mật ong

Các nàng chỉ cần pha hỗn hợp từ 3 viên aspirin đã nghiền với 3 muỗng sữa chua không đường cùng 1 thìa mật ong. Trộn đều và thoa lên da nơi xuất hiện mụn đầu đen. Chờ trong khoảng thời gian 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Hãy kiên trì áp dụng 2 lần một tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Sử dụng sữa chua và mật ong trị mụn

Dùng baking soda và chanh

Cách trị mụn đầu đen tiếp theo là phương pháp từ chanh kết hợp bột yến mạch và sữa chua nhé! Đây là công thức được nhiều chị em thực hiện để điều trị mụn đầu đen. Sau 15 phút đắp mặt, bạn nhớ rửa lại thật sạch bằng nước để da thông thoáng hơn. Chị em nên duy trì đắp từ 2 - 3 lần/tuần để thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Dùng baking soda và chanh

Phương pháp hết mụn đầu đen từ lòng trắng trứng

Bạn muốn sạch mụn đầu đen nhanh chóng, đừng quên áp dụng hỗn hợp từ mật ong và lòng trắng trứng gà. Một công thức vô cùng đơn giản với nguyên liệu dễ tìm. Nàng kiên trị thực hiện đắp khoảng 2-3 lần một tuần thì tình trạng mụn sẽ được cải thiện. Bên cạnh đó còn giúp làn da mềm mại, cung cấp đủ độ ẩm.

Cách trị mụn đầu đen từ lòng trắng trứng

Bí quyết hết mụn đầu đen từ cà chua

Cà chua là một nguyên liệu rất quen thuộc của chị em phụ nữ. Cà chua không chỉ cung cấp nhiều vitamin tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ trị mụn đầu đen rất tốt. Đầu tiên bạn cần xông hơi mặt hoặc rửa bằng nước ấm để các lỗ chân lông giãn nở ra. Sau đó dùng 2 quả cà chua đã xay nhuyễn đắp lên da khoảng 15 - 20 phút. Dùng nước ấm rửa lại mặt, nên tiếp tục rửa mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít.

Bí quyết hết mụn đầu đen từ cà chua

Sạch mụn đầu đen với cơm nóng

Phương pháp sạch mụn đầu đen với cơm nóng là cách thực hiện dễ dàng nhất cho bạn. Sau khi rửa mặt sạch thì vo cơm nóng thành một nắm nhỏ và lăn đều quanh vùng bị mụn đầu đen. Quan sát đến khi cơm ngả dần sang màu đen, rửa mặt sạch rồi dùng đá bọc trong khăn lăn quanh vùng da đó. Cuối cùng, bạn thoa nước hoa hồng lên da để se khít lỗ chân lông.

Cách trị mụn đầu đen với cơm nóng

Bí quyết giúp hạn chế mụn đầu đen cho nàng

Như chị em đã biết, điều trị mụn đầu đen là một quá trình dài và cần sự kiên trì, nhất là khi sử dụng phương pháp tự nhiên để chữa trị.

Bên cạnh việc thực hiện các cách trị mụn thì bạn nên biết thêm bí quyết chăm sóc da để hạn chế sự xuất hiện của mụn đầu đen. Đầu tiên, quan trọng nhất vẫn là làm sạch da hàng ngày bằng các loại sữa rửa mặt, nước tẩy trang. Đồng thời, HER khuyến khích các bạn nên  duy trì tẩy da chết từ 1 - 2 lần/tuần. Đây không chỉ là bí quyết làm sạch vi khuẩn trên da mà còn giảm mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn đẹp từ trong ra ngoài. Các nàng cần có kế hoạch ăn uống lành mạnh như ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ nước, hạn chế ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ và có tính nóng,... Nếu duy trì tốt thói quen này chắc chắn làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, xinh đẹp hơn nhiều.

Hy vọng với những bật mí về cách điều trị mụn đầu đen an toàn và hiệu quả của nhà HER sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin. Dù bạn có áp dụng phương pháp nào, bạn cũng cần phải có những thói quen chăm da tốt, ăn uống hợp lý để ngăn ngừa mụn đầu đen nhé!

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo