Khỏe đẹp

Chăm sóc da mặt bằng sữa chua không đường hiệu quả

01.12.2022
|
Khỏe đẹp

Chăm sóc da mặt bằng sữa chua không đường chắc hẳn đã không còn xa lạ với những ai quan tâm đến việc làm đẹp. Không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, sữa chua không đường còn là vũ khí lợi hại giúp chị em thăng hạng nhan sắc. Khi kết hợp cùng những nguyên liệu khác, sữa chua sẽ phát huy những công dụng bất ngờ khác nhau. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Gợi ý cách chăm sóc da mặt bằng sữa chua không đường 

Mặt nạ sữa chua cải thiện nhiều vấn đề về da như là hỗ trợ dưỡng ẩm, làm sáng da, cải thiện tình trạng mụn,... Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh công dụng thực tế của sữa chua đối với chăm sóc da. 

1.1. Chăm sóc da mặt đơn giản bằng sữa chua không đường

Không cần kết hợp cầu kỳ với những nguyên liệu khác, bạn có thể sử dụng sữa chua không đường nguyên chất để làm mặt nạ với nhiều lợi ích không tưởng. Nó được coi như một mỹ phẩm thiên nhiên được hầu hết chị em ưa chuộng. Với cách này, bạn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí.

Sữa chua nguyên chất chứa hàm lượng dưỡng chất cao

Bản thân sữa chua nguyên chất đã chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho da mặt. Axit lactic, giúp cải thiện nếp nhăn, chất kẽm giảm sưng, kháng viêm do mụn gây ra. Trong khi các vitamin có trong sữa chua có thể làm cho da sáng mịn. 

1.2. Đắp mặt nạ sữa chua không đường cùng trà xanh trị mụn

Bên trong trà xanh chứa thành phần polysaccharides giảm viêm hiệu quả. Khi kết hợp trà xanh cùng sữa chua không đường sẽ như được nhân đôi tác dụng, giúp chị em cải thiện làn da rõ rệt. Tình trạng mụn, thâm hay lão hoá sẽ không còn là trở ngại của các nàng nữa. 

Điều trị mụn bằng hỗn hợp sữa chua và trà xanh

Tuỳ vào mỗi công thức mà sữa chua sẽ phát huy những công dụng khác nhau. Chị em có thể tìm hiểu để tạo ra một hỗn hợp phù hợp với từng nhu cầu làm đẹp của mình. Mỗi tuần thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần để cảm nhận rõ hiệu quả mà mặt nạ này mang lại.

1.3. Đắp mặt nạ sữa chua không đường với lòng trắng trứng gà

Sữa chua và lòng trắng trứng gà cũng là một sự kết hợp tuyệt vời trong việc chăm sóc da. Không những giúp da thêm mềm mịn, mặt nạ còn hỗ trợ giảm sạm nám trên da. Lòng trắng trứng chứa nhiều dưỡng chất vitamin và protein nên sẽ giữ được nét chắc khỏe của làn da. Cách thực hiện phương pháp làm đẹp tự nhiên này rất đơn giản. Bạn chỉ cần 1 quả trứng gà và 1 hũ sữa chua là có thể làm ngay một hỗn hợp riêng của mình. Hoặc bạn có thể dùng thêm tinh bột nghệ và mật ong để tăng khả năng điều trị mụn và làm sáng da tốt hơn.

Tận dụng trứng gà chăm sóc da mặt

1.4. Chăm sóc da mặt bằng sữa chua không đường cùng với bột nghệ

Nghệ là một nguyên liệu quen thuộc đã được phái đẹp tận dụng để làm đẹp từ thời xưa. Tinh bột nghệ rất giàu chất Curcumin giúp làm liền sẹo, giảm thâm nám. Ngoài ra, bộ đôi này còn kiểm soát nhờn trên da mặt rất tốt, đặc biệt đối với làn da dầu. Nhờ đó tình trạng mụn cũng dần biến mất. Công thức của phương pháp làm đẹp này là 2 thìa sữa chua và 1 thìa bột nghệ. Sử dụng mặt nạ như là một mặt nạ thông thường, thoa đều sau đó massage trong khoảng 15 phút. 

Nghệ rất tốt trong việc điều trị sẹo

2. Lưu ý khi chăm sóc da mặt bằng sữa chua không đường tại nhà

Chăm sóc da chỉ tốt khi chúng ta biết thực hiện đúng cách. Để quá trình làm đẹp bằng sữa chua không bị phản tác dụng, chị em cần lưu ý những điều sau:

  • Trước khi đắp mặt nạ, hãy rửa mặt với nước ấm hoặc xông hơi 

Sử dụng nước ấm đúng cách sẽ giúp tăng thêm hiệu quả cho quá trình chăm sóc da. Bên cạnh khả năng tăng cường tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn, nước ấm còn hạn chế được tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Cụ thể là các sợi bã nhờn và bụi bẩn sẽ được đẩy ra ngoài một cách nhanh chóng. 

  • Không nên đắp mặt nạ sữa chua?

Chị em thường có thói quen đắp mặt nạ qua đêm. Tuy nhiên nếu tiếp tục duy trì việc làm này, làn da sẽ bị tổn hại nghiêm trọng. Dù mặt nạ lành tính, nhưng chúng ta chỉ nên sử dụng trong khoảng 15-20 phút mỗi lần. Tuyệt đối không đắp mặt nạ trên da mặt qua đêm.

  • Tại sao không thể đắp mặt nạ sữa chua hằng ngày?

Không ai có thể phủ nhận những tác dụng tuyệt vời mà sữa chua mang lại. Nhưng không nên vì thế mà lạm dụng và sử dụng hằng ngày. Đắp mặt nạ mỗi ngày tức là da luôn trong trạng thái phục hồi. Bởi thế da rất dễ bị bắt nắng và đen sạm. Tần suất lý tưởng là duy trì 2-3 lần/tuần, trường hợp da quá khô vào mùa đông, chỉ tăng tần suất đắp mặt nạ sữa chua lên tối đa 4 lần trong tuần.

3. Chăm sóc da mặt định kỳ tại HER Skincare & Spa

Chăm sóc da mặt tại HER Skincare & Spa

HER Skincare & Spa cung cấp cho khách hàng đa dạng các dịch vụ chăm sóc da. Với tình trạng da của từng người, HER Skincare sẽ có những phác đồ điều trị khác nhau. Bác sĩ da liễu chuyên nghiệp, hệ thống máy móc công nghệ hiện đại hay quy trình thực hiện liệu trình chăm sóc da đạt chuẩn an toàn là những ưu điểm nổi bật của HER. Qua hơn 6 năm thành lập, HER đã trở thành cái tên quen thuộc của chị em trên hành trình làm đẹp cho da. 

>> Xem thêm:

Khám phá top 5 spa điều trị mụn tại Tuy Hòa, Phú Yên

Bên cạnh bí quyết chăm sóc da mặt bằng sữa chua không đường vô cùng đơn giản và hiệu quả, bạn cũng có thể ghé đến HER Skincare & Spa để trải nghiệm thêm các công nghệ làm đẹp an toàn.

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo