Khỏe đẹp

Sau khi bắn mụn thịt kiêng ăn gì cho nhanh lành

22.12.2022
|
Khỏe đẹp

Sau khi bắn mụn thịt kiêng ăn gì cho mau lành là câu hỏi rất được nhiều người quan tâm. Để vết thương nhanh khỏi, không để lại thâm sẹo  bạn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng như chăm sóc da đúng cách. Nếu không muốn tốn kém nhiều chi phí và thời gian xóa sẹo thì hãy tham khảo ngay nội dung nhà HER chia sẻ hôm nay.

>> Xem thêm:

Xem ngay 5 spa triệt lông chân tại Hải Phòng chất lượng nhất

Top 6 cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả nhanh chóng ngay tại nhà

Bắn mụn thịt kiêng ăn gì?

Để làn da được phục hồi nhanh chóng thì bạn phải xây dựng chế độ ăn uống phù hợp. Sau đây là những thực phẩm giúp bạn giải đáp thắc mắc bắn mụn thịt kiêng ăn gì.

Các loại hải sản

Thực phẩm đầu tiên bạn cần kiêng khi đốt mụn thịt đó là hải sản. Hải sản có mùi tanh và có tính hàn rất dễ làm da bị kích ứng. Sau khi đốt mụn thịt bạn ăn hải sản sẽ gây ngứa, nổi mẫn đỏ tại vùng da đó. Một khi bạn gãi vô tình sẽ làm da bị tổn thương và mụn ngày càng lan rộng ra hơn. Vì vậy, tuyệt đối nên kiêng các loại hải sản để quá trình hồi phục da diễn ra nhanh nhất. 

Bắn mụn thịt nên kiêng ăn hải sản

Thực phẩm cay nóng

Tiếp theo nằm trong nhóm bắn mụn thịt kiêng ăn gì không còn quá xa lạ với bạn chính là thực phẩm cay nóng và thức ăn nhanh. Nhóm này không chỉ là thực phẩm chứa ớt, đồ ăn nhiều dầu mỡ (gà rán, khoai tây chiên, hamburger,...). Mà kể cả các loại trái cây tính nóng như vải, mít, sầu riêng, xoài,...

Khi ăn phải thực phẩm này, cơ thể bạn sẽ dần dần nóng lên, chất độc tích tụ trong cơ thể khiến da bị mẩn ngứa. Điều này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến vùng da bắn mụn thịt. Các nốt mẩn đỏ nổi lên và có hiện tượng tương tự như việc ăn hải sản. Tốt nhất nên kiêng hắn trong tuần đầu tiên.

Thực phẩm cay nóng - bắn mụn thịt kiêng ăn gì

Chất kích thích và nước có ga

Bên cạnh các loại thực phẩm trên thì các chất kích thích và đồ uống có cồn cũng là nguyên nhân làm cho da lâu hồi phục khi bắn mụn thịt. Khi cơ thể nạp các chất này vào sẽ không kịp đào thải. Vì thế sẽ đào thải qua da. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến các đốt mụn thịt vừa mới điều trị về. Tình trạng xấu nhất là da xuất hiện nổi vảy, thậm chí tạo thành những vết sẹo khó hồi phục.

Hạn chế chất kích thích và nước có ga sau khi đốt mụn thịt

Thực phẩm gây lồi, thâm sẹo

Những thực phẩm nên kiêng không chỉ đối với mụn thịt mà các loại mụn nói chung như là thịt bò, thịt gà, nếp, rau muống,... Nó có khả năng thúc đẩy quá trình hình thành da non, Làm các tế bào mới hình thành nhanh hơn và gây nên sẹo lồi, thậm chí là thâm. Hơn thế nữa, đối với những người có cơ địa nhạy cảm, chỉ cần ăn 1 lần có thể để lại sẹo lồi. Loại sẹo này còn cứng đầu hơn cả mụn thịt. Vì vậy nếu không muốn tốn nhiều thời gian và công sức để trị mụn thịt thì nên hạn chế nhóm thực phẩm này nhé.

Thịt bò nên kiêng sau khi bắn mụn thịt

Chế độ dinh dưỡng tốt cho điều trị mụn thịt

Sau khi bắn mụn thịt, bạn chú ý bổ sung cho cơ thể những thực phẩm giàu dinh dưỡng và vitamin. Không chỉ giúp da nhanh chóng lấy lại độ mịn màng mà còn tốt cho sức khỏe.

  • Trái cây và các loại rau xanh: là thực phẩm chứa nhiều vitamin rất tốt cho làn da. Tuy nhiên chỉ nên ăn những loại trái cây mát (dưa hấu, dưa gang, dừa,…) và hạn chế trái cây nhiệt đới làm nóng cơ thể nhé.
  • Thực phẩm giàu vitamin E: Vitamin E giúp da hồi phục nhanh và làm da săn chắc hơn. Có thể kể đến như đu đủ, các loại hạt, dầu thực vật,… Muốn các đốt mụn thịt lành lại nhanh thì cần bổ sung vào thực đơn ngày hôm nay.
  • Uống nhiều nước: Nước có tác dụng thanh lọc cơ thể và loại bỏ độc tố. Bổ sung nhiều nước cho cơ thể giúp thúc đẩy quá trình hồi phục da hiệu quả.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm là vị cứu tinh để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Kem giúp da đều màu, mềm mại và nốt mụn thịt sẽ bong tróc nhanh hơn, rút ngắn quá trình lành lại của da.

Chế độ dinh dưỡng cần bổ sung cho da

Bí quyết chăm sóc da sau khi bắn mụn thịt

Sau khi bắn mụn thịt hì da của bạn có thể có các vết sưng đỏ, châm chích và thậm chí còn đau rát. Bên cạnh các mẹo bắn mụn thịt kiêng ăn gì thì bạn cần chú ý chăm sóc da cẩn thận. 

Bí quyết chăm sóc da mụn thịt

Những giải pháp giúp giảm thiểu da đau rát và mụn thịt điều trị hiệu quả nhất đó là:

  • Vệ sinh da cẩn thận: trong từ 3 đến 5 ngày đầu bắn mụn thịt về, bạn nên vệ sinh da mặt bằng nước muối sinh lý. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Phải thực hiện thường xuyên để hạn chế vi khuẩn bám vào vết mụn.
  • Thoa kem tái tạo da: Bạn cần dùng kem tái tạo da theo chỉ định của bác sĩ để da nhanh hồi phục hơn. Nên bôi kem đều đặn vào buổi sáng và tối mỗi ngày.
  • Không cạy lớp vảy: Để lớp vảy trên da bong tự nhiên, không được tự ý bóc ra khi da đang dần hồi phục
  • Dùng kem chống nắng:  Bạn hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên để hạn chế sự tác động của tia UV. Ngăn ngừa sự quay trở lại của mụn thịt.
  • Không thể thiếu kem dưỡng ẩm: Ưu tiên sử dụng kem dưỡng ẩm chứa nhiều vitamin C Để cải thiện sắc tố da. 

Mụn thịt tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng là yếu tố gây mất thẩm mỹ cho gương mặt của bạn. Hy vọng qua những chia sẻ của HER đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bắn mụn thịt kiêng ăn gì

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo