Khỏe đẹp

Cách chăm sóc da mặt bằng mật ong đơn giản không ngờ

30.11.2022
|
Khỏe đẹp

Chăm sóc da mặt bằng mật ong là một trong những cách làm đẹp tự nhiên và được xem là "thần dược" từ xưa đến nay. Với những lợi ích đáng kể, mật ong được tận dụng trong cuộc sống hằng ngày cho những mục đích khác nhau. Tuy nhiên, mật ong chỉ phát huy tác dụng tối đa khi được sử dụng đúng cách. Trong bài viết này, cùng tham khảo những gợi ý chăm sóc sắc đẹp bằng mật ong nhé!

>> Xem thêm:

Dịch vụ spa chăm sóc da chuyên sâu tại Vinh, Nghệ An nổi bật

Bật mí nguyên nhân và cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả

1. Gợi ý chăm sóc da mặt bằng mật ong

Dưỡng ẩm da, đánh bay thâm quầng mắt, tẩy da chết, trị mụn ... là những lợi ích mà mật ong mang lại đối với việc chăm sóc sắc đẹp. Để cải thiện làn da của mình, chị em có thể áp dụng những cách sau đây:

1.1. Sử dụng mật ong giúp trắng da tại nhà

Mật ong là nguồn cung cấp của nhiều dưỡng chất quý giá. Bao gồm là các vitamin, chất chống oxy hoá, pinocembrin,... Vậy nên mật ong thường được sử dụng cùng những nguyên liệu khác nhau để chăm sóc da trắng sáng. Hỗn hợp mật ong và sữa tươi là một trong những cách cải thiện làn da phổ biến. Nếu mật ong củng cố mạng lưới collagen để tăng độ đàn hồi cho da thì sữa lại góp phần nuôi dưỡng, chống lão hóa hiệu quả. Bạn nên thực hiện đều đặn phương pháp này hàng tuần để giúp da trắng sáng hiệu quả hơn.

Mặt nạ từ mật ong và sữa

1.2. Trị nám an toàn bằng mật ong tự nhiên

Nám da không gây tổn thương cho da nhưng lại khiến phái đẹp cảm thấy tự ti. Tận dụng mật ong để trị nám là cách làm đẹp hiệu quả mà ít ai biết đến. Vì hàm lượng dưỡng chất cao, mật ong giúp nuôi dưỡng làn da luôn khỏe. Đồng thời mật ong cũng tăng sức đề kháng chống lại các tác hại của vi khuẩn. Ngoài ra, mật ong còn giúp làm mờ các đốm nâu trên da, khắc phục tình trạng da xỉn màu. Chị em có thể trị nám bằng mật ong nguyên chất hoặc kết hợp cùng những nguyên liệu khác.

Tình trạng nám da khiến nhiều người đau đầu

1.3. Giảm mụn hiệu quả với mật ong

Mụn sưng tấy, đỏ làm làn da thiếu sự hoàn hảo. Bên cạnh điều trị theo tư vấn của bác sĩ, chị em có thể dùng thêm mật ong để mang lại hiệu quả nhanh hơn. Vì đặc tính chống viêm và chống oxy hoá, mật ong có hiệu quả rất lớn trong việc điều trị mụn trứng cá. Ngoài ra, với hàm lượng vitamin và các khoáng chất cao, da được giữ âm và thúc đẩy quá trình phục hồi sau mụn. Có thể sử dụng mật ong để làm mặt nạ như là các sản phẩm chăm sóc da hằng ngày.

Da thường xuyên nổi mụn gây khó chịu

2. Những lưu ý nên biết khi chăm sóc da mặt bằng mật ong

Sử dụng mật ong để làm nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp là tốt. Tuy nhiên thực hiện nó như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Để chăm sóc da bằng mật ong mang lại hiệu quả tốt nhất, hãy lưu ý những điều sau đây:

2.1. Không thực hiện chăm sóc da mặt bằng mật ong với tần suất quá cao

Bất kể là điều gì cũng không nên làm quá nhiều, bởi nó rất dễ bị phản tác dụng. Chăm sóc da cũng không ngoại lệ, đặc biệt là với những làn da nhạy cảm. Chị em nên thực hiện các phương pháp từ 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả làm đẹp cao nhất. Việc lạm dụng mật ong sẽ khiến làn da không thể hấp thụ hết các dưỡng chất, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây mụn, tróc vảy da,...

2.2. Không dùng mật ong cho mọi vùng của da mặt

Khi mới bắt đầu sử dụng, nhiều chị em có thói quen đắp kín mật ong trên toàn bộ khuôn mặt. Tuy nhiên, mỗi khu vực trên da sẽ có những đặc điểm khác nhau. Ví dụ như những vùng quanh mắt, môi,... thường mỏng và nhạy cảm hơn. Vậy nên bạn cần hiểu chính mình để tránh gây hại cho da.

2.3. Ưu tiên sử dụng mật ong nguyên chất nếu có thể

Không phải nguyên liệu nào kết hợp với mật ong cũng tốt cho làn da. Nếu không hiểu đặc tính của từng loại thì rất dễ gây ra tình trạng ngứa rát, viêm đỏ,... tăng nguy cơ tổn hại cho da. Vậy nên để đảm bảo an toàn, chị em có thể sử dụng mật ong nguyên chất. Mặc dù giá thành sẽ cao, nhưng mật ong vẫn là phương pháp rất đáng để thử.

Mật ong nguyên chất

3. Chăm sóc da mặt an toàn tại HER Skincare & Spa

Bên cạnh việc chăm sóc da tại nhà, ngày nay nhu cầu tìm đến các phương pháp chuyên nghiệp cũng ngày càng tăng. Hiểu được những mong muốn đó, HER Skincare & Spa đã ra đời nhằm giúp khách hàng sở hữu một làn da đáng mơ ước. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc da, HER đã trở thành một điểm đến quen thuộc của nhiều chị em. Ngoài lợi thế về hệ thống máy móc hiện đại, HER còn là nơi làm việc của nhiều y bác sĩ có chuyên môn cao. 

Lộ trình điều trị tại HER Skincare & Spa được thiết kế theo phác đồ của các clinic tại Mỹ. Những liệu trình này sẽ được điều chỉnh để phù hợp với làn da phụ nữ Việt Nam hơn. Nhờ thế mà khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc da tốt và hiệu quả hơn.

HER Skincare & Spa

Bài viết trên đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về vấn đề chăm sóc da mặt bằng mật ong. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về da, hãy liên hệ ngay với HER Skincare & Spa để được hỗ trợ nhé!

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo