Trị mụn

Bật mí cách trị mụn thịt hiệu quả mà bạn nên biết

22.12.2022
|
Trị mụn

Khi nghe đến mụn các chị em đều có cảm giác sợ hãi. Để giải quyết nỗi lo lắng này, HER sẽ bật mí cách điều trị mụn thịt vô cùng hiệu quả. Mặc dù mụn thịt không ảnh hưởng đến sức khỏe, hay sưng viêm như các loại mụn khác, Nhưng nó gây mất thẩm mỹ cho làn da. Chính vì vậy, cần phải điều trị dứt điểm để tránh lây lan trầm trọng hơn.

>> Xem thêm:

Spa làm trắng sáng da mặt tại Vinh, Nghệ An uy tín

Điểm qua top 5 spa điều trị sẹo tại Vinh, Nghệ An uy tín nhất

Mụn thịt là mụn gì?

Mụn thịt là những hạt nhỏ nổi lên trên bề mặt da. Chúng thường mọc ở vùng quanh mắt, mông, trán, cổ hay nách,... Mụn thịt có màu trắng, ngả vàng, ban đầu nhìn như những nốt mụn đá nhỏ li ti khoảng 1 - 2mm. Tuy nhiên, lâu dần nếu không điều trị sẽ dần to lên. Mụn này không gây đau nhức hay sưng viêm nhưng nó khiến làn da sần sùi, gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, những vùng da có mụn thịt dễ bị tổn thương dẫn đến tình trạng lão hóa sớm, da chai sần. 

Tình trạng mụn thịt xuất hiện trên da

Mụn thịt hay được gọi là mụn đá xuất hiện là do tuyến mồ hôi bị rối loạn bài tiết. Điều này làm cho các lỗ chân lông tắc nghẽn, tích tụ nhiều bã nhờn, là cơ hội khiến mụn hình thành. Bên cạnh đó, phụ nữ ở giai đoạn dậy thì bị rối loạn hormone, hay dùng thuốc tránh thai không đúng cách dẫn đến rối loạn nội tiết. Cơ thể bị mệt mỏi do stress, căng thẳng kéo dài, mất ngủ, thức quá khuya. Đồng thời, bạn không tẩy trang, vệ sinh, chăm sóc da kỹ, không đúng cách cũng làm cho mụn thịt nổi lên.

Bí quyết điều trị mụn thịt hiệu quả ngay tại nhà

Mụn thịt rất cứng đầu, không thể tự hết được mà phải điều trị đúng cách. Chị em có thể tham khảo cách điều trị mụn thịt sau đây để đánh bay những nốt mụn đáng ghét này nhé.

Cách chữa mụn thịt bằng nguyên liệu thiên nhiên

Như chúng ta đã biết thì những cách trị mụn an toàn và lành tính chỉ có thể đến từ các nguyên liệu thiên nhiên mang lại. Chỉ với công thức đơn giản, bạn có thể một phần nào cải thiện được vùng da bị mụn thịt. 

Cách điều trị mụn thịt chỉ với chanh tươi

Chanh chứa các thành phần axit có tác dụng khử trùng. Đặc biệt nước cốt chanh có khả năng loại bỏ mụn thịt nhờ lượng axit citric dồi dào. Cách thực hiện vô cùng đơn giản với nguyên liệu rất quen thuộc. Chỉ cần một ít nước cốt chanh. Dùng tăm bông sạch thấm vào và chấm lên các nốt mụn trong vòng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách điều trị mụn thịt chỉ với chanh tươi

Trị mụn thịt bằng mướp đắng 

Điều trị mụn thịt bằng mướp đắng là liệu pháp từ thiên nhiên tiếp theo chị em cần bỏ túi. Với mướp đắng đã rửa sạch kết hợp cùng cà chua bóc vỏ. Xay nhuyễn hỗn hợp và trộn đều với trứng gà. Bôi đều lên vùng da bị mụn thịt đã được vệ sinh sạch, sau 20 phút thì rửa lại với nước. Cứ thực hiện kiên trì mỗi ngày một lần sẽ có tác dụng rất tốt.

Trị mụn thịt bằng mướp đắng

Loại bỏ mụn thịt từ lá tía tô

Lá tía tô là một nguyên liệu cũng khá dễ kiếm đối với phái đẹp. Ngoài công dụng giải cảm, tía tô còn có khả năng trị mụn thịt hiệu quả. Nhờ sở hữu lượng axit linoleic cao cùng tính kháng viêm, kháng khuẩn tốt. 

Sử dụng 1 nắm lá tía tô rửa sạch với nước muối và mang đi xay nhuyễn lấy nước cốt. Dùng tăm bông chấm lên những nốt mụn thịt hoặc thoa lên vùng da mụn. Để nguyên 15-20 phút và rửa sạch mặt.

Loại bỏ mụn thịt từ lá tía tô

Dùng rau diếp cá để làm xẹp mụn đá

Không thể phủ nhận công dụng của rau diếp cá trong công cuộc làm đẹp cho bao chị em từ trước đến nay. Đây là loại rau có tính hàn, kháng viêm nên có lẽ là một lựa chọn an toàn để loại bỏ mụn thịt. Đồng thời, thành phần Lycopen trong rau có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, làm mờ thâm và tàn nhang.

Lấy rau diếp cá đã rửa sạch giã nát. Đắp lên vùng da bị mụn thịt. Thư giãn khoảng 15 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm. Chị em sẽ cảm nhận được hiệu quả nhanh chóng sau vài ngày áp dụng.

Điều trị mụn thịt với rau diếp cá

Sử dụng công nghệ cao trị triệt để mụn thịt

Những phương pháp từ thiên nhiên chỉ có tác dụng nếu thực hiện kiên trì, đều đặn với tình trạng mụn ít. Nếu mụn thịt quá nặng, bạn nên gặp bác sĩ chuyên sâu để điều trị một cách triệt để. Điều trị mụn thịt bằng công nghệ cao là sự lựa chọn tối ưu, vừa loại bỏ mụn nhanh chóng, vừa tiết kiệm thời gian.

Trị mụn thịt bằng công nghệ Laser CO2 Fractional

Các spa hiện nay đều áp dụng công nghệ các nước Pháp, Mỹ, Hàn Quốc,… Với công nghệ Laser CO2 Fractional dùng tia laser tác động sâu vào tuyến mồ hôi mụn thịt. Loại bỏ mụn tận gốc mà không gây đau, không để lại biến chứng. Bên cạnh đó, khi sử dụng công nghệ cao có khả năng sản sinh collagen giúp da phục hồi và không để lại sẹo. Chính vì vậy, đây là phương pháp đem lại hiệu quả cao nhất, ít tốn thời gian nhất mà chị em lựa chọn.

Như vậy, HER đã bật mí cho bạn những cách điều trị mụn thịt an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Không chỉ với các phương pháp dân gian mà kể cả khi áp dụng công nghệ bạn cũng cần tìm hiểu kỹ càng. Hy vọng bạn sẽ loại bỏ nhanh chóng về nỗi lo mụn thịt nhé!

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo