Trị mụn

Bật mí nguyên nhân và cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả

08.12.2022
|
Trị mụn

Khi gặp các vấn đề mụn cám, nhiều chị em tìm cách trị mụn cám tại nhà để cải thiện làn da. Tuy nhiên, mụn cám không hết vĩnh viễn mà sau một thời gian ngắn lại xuất hiện với tần suất nhiều hơn khiến chị em mệt mỏi. Chính vì vậy, hôm nay nhà HER muốn chia sẻ đến các nàng nguồn gốc của mụn cám và cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nhé!

>> Xem thêm:

Địa điểm spa chăm sóc da mặt uy tín tại Vinh

Bật mí cách trị mụn thịt hiệu quả mà bạn nên biết

Nguyên nhân hình thành mụn cám 

Mụn cám (mụn trứng cá ở dạng nhẹ) là loại rất dễ nhận biết, xuất hiện những đốm nhỏ li ti trên da và thường có màu trắng hoặc vàng đục. Loại mụn này có thể thấy ở bất cứ vùng nào trên cơ thể. Từ cằm, trán, nhiều nhất là mũi cho đến cánh tay, vai, ngực và vùng lưng. 

Nguyên nhân hình thành mụn cám

Nguyên nhân dẫn đến hình thành và phát triển mụn cám đến từ nhiều yếu tố, chẳng hạn như:

  • Cơ thể bị thay đổi nội tiết tố 
  • Vệ sinh da không đúng cách, không kỹ lưỡng
  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với làn da, không có xuất xứ rõ ràng
  • Không thường xuyên tẩy da chết 2-3 lần mỗi tuần
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh (sử dụng nhiều chất kích thích như rượu bia, thuốc lá hay đồ chiên, thực phẩm chế biến sẵn,…)
  • Cơ thể bị mệt mỏi do căng thẳng, stress 
  • Còn lại có thể là do di truyền

Cách trị mụn cám tại nhà cho da hiệu quả

Chính vì sự tiện lợi cũng như mang lại hiệu quả cao nên nhiều chị em thường áp dụng cách trị mụn cám tại nhà. Mụn cám không gây mất thẩm mỹ nhiều như mụn đầu đen tuy nhiên chúng rất khó làm sạch hoàn toàn. Do đo, muốn biết điều trị mụn cám như thế nào cho hiệu quả thì cùng nhà HER theo dõi những phương pháp dưới đây.

Mặt nạ từ mật ong đánh tan mụn cám

Sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên là cách trị mụn tại nhà đơn giản nhất. Với hỗn hợp lòng đỏ trứng gà với 1 thìa mật ong. Sau khi rửa mặt thật sạch rồi thoa đều lên mặt. Đợi lớp mặt nạ khô thì rửa sạch lại với nước. Dùng nguyên liệu mật ong có khả năng dưỡng ẩm đồng thời dưỡng chất giúp phục hồi những tổn thương trên da. Kết hợp với lòng đỏ trứng có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông và trị mụn cám vô cùng hiệu quả.

Cách trị mụn cám từ mặt nạ mật ong

Da sạch mụn cám với nha đam

Làn da sạch mụn bằng cách sử dụng nha đam là điều không thể phủ nhận. Với thành phần nha đam chứa các chất kháng viêm và chống khuẩn, giúp ngăn ngừa các bệnh về da như viêm da, mụn cám... 

Nha đam sau khi rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành những lát mỏng đắp lên mặt. Massage nhẹ nhàng sau đó giữ nguyên 15 phút và rửa mặt sạch với nước ấm. Hoặc dùng hỗn hợp xay nhuyễn nha đam với mật ong massage lên mặt. Thư giãn da mặt 30 phút và rửa lại với nước ấm. Bạn nên thực hiện 3 lần/ tuần để có một làn da sáng đẹp và sạch mụn.

Da sạch mụn cám với nha đam

Dùng đá làm từ nước chè xanh

Lá chè xanh có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe lẫn làn da chúng ta. Bí quyết đánh bay mụn cám vô cùng đơn giản, chỉ cần đun sôi 100g lá chè xanh cùng 1 lít nước. Để nước chè nguội, cho vào khay làm đá để đông thành viên đá nhỏ. Sử dụng đá massage lên vùng da bị mụn cám mỗi ngày khoảng 30 phút. Cách trị mụn cám này có khả năng diệt khuẩn, thu nhỏ lỗ chân lông và giải quyết nỗi lo mụn cám hiệu quả.

Cách trị mụn cám làm từ đá nước chè xanh

Phương pháp điều trị mụn cám từ khoai tây

Khoai tây chứa thành phần mang tính diệt khuẩn, có khả năng loại bỏ các tế bào chết làm bít lỗ chân lông. Nguyên liệu này trị được nhiều loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn cám… Bên cạnh đó, khoai tây chứa lượng lớn vitamin C và E. Không những giúp da cải thiện tình trạng sần sùi, thiếu sức sống trở nên trắng hồng và mịn màng không tì vết.

Phương pháp điều trị mụn cám từ khoai tây

Phương pháp trị mụn cám với khoai tây cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần dùng nước ép khoai tây massage nhẹ nhàng lên mặt khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm, rửa lại bằng nước lạnh sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Hoặc cũng có thể kết hợp khoai tây và chanh. Khoai được làm sạch, cắt thành lát mỏng nhúng vào nước cốt chanh. Đắp mặt nạ lên mặt 20 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Các nàng kiên trì thực hiện sẽ cải thiện đáng kể tình trạng làn da, giúp da bớt sần sùi, đều màu và trắng sáng hơn.

Điều trị mụn cám bằng quả cà chua

Cà chua là thực phẩm rất quen thuộc với các nàng. Trong cà chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cả da và cơ thể. Do đó, sử dụng cà chua để điều trị mụn cám là một phương pháp rất hữu hiệu. 

Điều trị mụn cám bằng quả cà chua

Bạn có thể thái cà chua thành những lát mỏng và đắp trực tiếp lên da mặt. Hoặc có thể xay nhuyễn cà chua, lọc lấy nước cà chua nguyên chất và thoa lên mặt. Để trong khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước là xong. Bên cạnh đó, trị mụn cám bằng cà chua và chanh cũng được đánh giá cao. Với cà chua xay nhuyễn thêm 1 thìa nước cốt chanh khoấy đều. Đắp lên mặt 10 - 15 phút và vệ sinh mặt lại cùng nước sạch. Bạn nên áp dụng 2 lần/ tuần để làn da sạch mụn.

HER rất khuyến khích chị em sử dụng nguyên liệu sạch tự nhiên tại nhà để chăm sóc da. Chúng không chỉ vừa an toàn mà còn hiệu quả và tiết kiệm. Hãy thử ngay một trong những cách trị mụn cám tại nhà trên để thấy ngay sự lợi hại nhé!

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo