Liệu trình chăm sóc da

Những bí mật “động trời” ẩn sau Toner mà đến 60% chị em phụ nữ chưa biết.

19.01.2021
|
Liệu trình chăm sóc da

Toner khác nước hoa hồng như nào?

Rất nhiều chị em chúng ta bị nhầm lẫn giữa 2 khái niệm “toner” và “nước hoa hồng”. Chúng ta có thể tưởng tượng dễ hiểu nhất Toner giống như một bông hoa lộng lẫy thì nước hoa hồng giống như một cánh hoa dịu dàng. Toner được chiết xuất từ rất nhiều thảo dược khác nhau như: hoa cúc, nha đam, hoa đào, lá trà xanh,... Tùy thuộc vào từng loại da, các bạn nên lựa chọn toner phù hợp với tính chất của loại da nhé! Điều này hết sức quan trọng và là then chốt quan trọng giúp cải thiện các vấn đề mà da gặp phải.

toner khác nước hoa hồng

Sức mạnh được ví như thần dược của làn da, toner là sản phẩm dưỡng da không thể thiếu trong quy trình skincare của các tín đồ làm đẹp chân chính nha!

Xuất hiện trước khái niệm “toner” từ rất lâu, nước hoa hồng đơn thuần được chiết xuất từ những cánh hồng tươi, mang theo một mùi hương man mát và dịu nhẹ của hoa hồng tạo cảm giác dễ chịu và chill vô cùng. Trước đây, nước hao hồng có tác dụng cấp ẩm cho da, nhưng hiện nay ngoài tác dụng cấp ẩm, nước hoa hồng còn có tác dụng dưỡng da và chăm sóc da từ sâu bên trong khỏi các tác nhân gây hại cho da.

Vậy thì toner có phải nước hoa hồng?

Nếu câu trả lời là “đúng” thì cũng không hẳn đúng, Mà câu trả lời là “sai” thì nhận định đấy chắc chắn sai.Nếu nói về câu chuyện nhiều năm trước, toner được khẳng định khác nước hoa hồng. Tuy nhiên, tại thời điểm này, nước hoa hồng đã nâng cấp lên một tầng cao mới, việc phân biệt công dụng của toner và nước hoa hồng quả là một điều quá khó khăn.

toner có phải nước hoa hồng

Quan trọng không nằm ở việc phân biệt rạch ròi khái niệm toner hay nước hoa hồng, vấn đề nằm ở chính làn da của bạn. Bạn cần nắm rõ tình trạng của làn da mình, để có thể lựa chọn loại toner phù hợp. Ví dụ da bạn là da dầu, nhiều mụn thì bạn nên chọn những loại toner không chứa cồn, lành tính và có tính thải độc cao như toner hoa cúc, toner trà xanh,… Da bạn là da khô thì bạn nên dung nước hoa hồng để cấp nước tức thì và làm mịn làn da trong giây lát.

Công dụng của toner:

Công dụng cơ bản của toner là giúp cân bằng độ PH cho da, làm sạch sâu và thường có chứa cồn. Cồn dùng trong mỹ phẩm nên cũng an toàn cho da chứ không phải cồn 90 độ nên các bạn yên tâm nha. Ngoài ra 1 số loại toner còn có khả năng dưỡng ẩm cho da. Giúp da hấp thu tốt hơn tinh chất dưỡng da ở các bước dưỡng sau. Sau bước làm sạch làn da, việc rất quan trọng đó là cấp ẩm cho da bằng toner. Toner không đơn thuần chỉ có tác dụng cấp ẩm, nó đóng vai trò là bàn đạp, là bước dẫn để dưỡng chất từ những bước skincare sau phát huy tối đa tác dụng của mình. Nó giúp da được thở, được hít thở những luồng sinh khí mới, tươi sạch và bổ dưỡng, nó xoa dịu những tổn thương trên da, mở đường dẫn lối để các dưỡng chất có cơ hội được ăn sâu và đi đúng hướng chữa trị và cải thiện làn da.

công dụng toner

 

Cách sử dụng Toner như thế nào?

Với mỗi loại da của khác nhau, chúng ta sẽ có những cách sử dụng sản phẩm dưỡng da khác biệt. Tuy nhiên mình sẽ bật mí cho các bạn cách sử dụng toner mà nhiều bạn nữ đang sử dụng nhất, và bản thân mình cảm nhận đây là quá trình đúng đắn. Bước quan trọng đầu tiên trong chu trình skincare của các chị em chính là làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Sau khi gương mặt được tẩy trang và làm sạch sẽ, độ ẩm trên da bị mất đi, chúng ta cần cung cấp nước và độ ẩm cho da ngay lấp tức. Sau bước làm sạch da, bước 2 là sử dụng Toner để cấp ẩm tức thì, đồng thời là bước dẫn dưỡng chất đi sâu và ” bung lụa “ trong làn da. Sau khi sử dụng toner, các bạn sẽ sử dụng serum và kem dưỡng ẩm nhé. Lưu ý, cách mỗi bước skincare, các bạn nên để da kịp hấp thụ và hít thở trong khoảng 10 phút nha, tránh trường hợp lượng dưỡng chất được bôi dồn dập, chèn lấn lên nhau khiến da mặt không kịp hấp thụ và bị dồn nén thành cặn gây bí tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về serum obagi - dưỡng chất trị nám số 1 thị trường.

Với những bạn thuộc da khô và da nhạy cảm thì nên sử dụng toner bằng cách sau. Cho vài giọt ra lòng bàn tay, sau đó vổ nhẹ lên toàn mặt để dưỡng chất từ từ thấm vào da. Với cách vỗ như thế này sẽ giúp máu tuần hoàn tốt hơn, dưỡng chất được thấm sâu vào da hơn.

Với những bạn thuộc da mụn thì cách sử dụng nước hoa hồng sẽ là: Kết hợp với bông tẩy trang để có hiệu quả tuyệt vời nhất. Nhỏ vài giọt toner vào bông tẩy trang sau đó nhẹ nhàng lướt bông tẩy trang khắp mặt. Với cách dùng này vừa giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn 1 cách hoàn hảo nhất. Vừa giúp những phần da bị mụn được xoa dịu hơn. Bởi vì da mụn rất cần phải loại sạch bụi và dầu thừa. Nên nếu dùng cách vỗ lên da thì nó sẽ không hợp lý và không có công dụng tốt nhất cho da.

cách sử dg toner

Với những bạn thuộc da hỗn hợp và da thường thì dùng 1 trong 2 cách điều được. Tuy nhiên theo Tiny thấy nếu bạn muốn làm sạch sâu cho da thì nên áp dụng với bông tẩy trang. Nếu bạn muốn da được căng mịn và rạng rỡ thì nên dùng cách vỗ trên da.

Dùng toner xong có phải rửa mặt không?

Câu trả lời là không các bạn nhé. Dùng toner là một bước dưỡng da để cấp ẩm và cung cấp độ ẩm tạo bước nền vững chắc chỉ đường dẫn lối cho các bước skincare sau. Nên tuyệt đối, chúng ta không dung sữa rửa mặt sau bước sử dụng toner nha.

cách sử dụng toner

Sau khi rửa mặt và làm sạch da, chị em đừng quên bước thoa toner trước khi bước vào những giai đoạn skincare tiếp theo nhé.

Tác hại của toner/ nước hoa hồng là gì?

Toner được ví như thần dược giúp cải thiện và là bàn đạp giúp các dưỡng chất có thể phát huy 100% năng suất đi sâu vào chăm sóc và cải thiện các vấn đề về da. Tuy nhiên, trong toner có thể sẽ có những thành phần làn da bạn bị dị ứng hoặc kích ứng, vì vậy việc chọn toner phù hợp với tính chất của từng loại da hết sức quan trọng.

Khi sử dụng toner xong, dưỡng chất rất nhanh chóng được khô khiến da bị căng tức và khó chịu chút. Thay vào đó ngay khi dùng nước hoa hồng xong các bạn dùng ngay serum/ lotion. Vì các thành phần làm sạch trong nước hoa hồng có xu hướng làm nước trên da mình bay hơi nhanh. Làm da trở nên căng tức khó chịu. Và nếu bạn chỉ dùng nước hoa hồng rồi xong không dưỡng da nữa. Thì lâu dần da bạn sẽ bị lão hoá sớm, mất nước và xuất hiện nếp nhăn. Nhưng nếu bạn thoa serum hay kem dưỡng lên sau bước nước hoa hồng. Thì da bạn sẽ được cung cấp ẩm và loại bỏ tác dụng phụ của nước hoa hồng ngay.

Nên dùng toner/ nước hoa hồng của hãng nào?

Chọn toner/ nước hoa hồng của hãng nào cho phù hợp với làn da của chính bạn là một câu hỏi khó. Mà chính bản thân mình phải tự trải nghiệm trong thời gian dài để tìm ra loại phù hợp nhất.

nên dùng toner của hãng nào

Sự lựa chọn toner phù hợp với làn da đòi hỏi độ am hiểu và quan tâm đối với bản thân bạn. Hãy lắng nghe cơ thể bạn lên tiếng nhé!

Bạn có thể đến các showroom để dùng thử cũng như là được tư vấn cụ thể hơn. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm lành tính và hợp với da người Việt mình. Tham khảo toner của các hãng qua link dưới:

Toner cho da dầu Paula's Choice Skin Balancing Pore-Reducing 

Nước hoa hồng không cồn Thayers Lavender

Toner cho da nhạy cảm Fresh Rose Deep Hydration Facial

Toner kiềm dầu sáng da Mario Badescu Special Cleansing Lotion C

 

Dùng nước hoa hồng – toner có bị ăn nắng không?

Mình xin đính chính với tất cả chị em là trong thành phần toner sẽ được chiết xuất từ những thành phần hết sức lành tính, không gây bắt nắng gây sạm đen da. Nắng không chừa bất kỳ ai các chị em nhé. Trong nắng gồm rất nhiều tia UVA, UVB,… các sản phẩm chống nắng có thể giúp các bạn cải thiện đáng kể sự ảnh hưởng của ánh nắng đến da mặt. Tuy nhiên, nó chỉ hỗ trợ bạn một phần chứ không hoàn toàn chống nắng 100%. Vì vậy, khi ra ngoài, chị em cần trang bị cho bản thân những vật dụng không thể thiếu như mũ, nón, khẩu trang và kính râm nha.

dùng toner có bị nắng

Trên đây, bài viết cung cấp những thông tin đầy đủ và quan trọng về sản phẩm dưỡng da toner.

Mua ngay bộ sưu tập Toner hot nhất năm 2020 để nhận ưu đãi giật mình nhân ngày tết cận kềnào các chị em ơi.

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo