Liệu trình chăm sóc da

Tìm hiểu về serum dưỡng da và 5 dòng serum được yêu thích

22.12.2020
|
Liệu trình chăm sóc da

Tinh chất serum là loại chất dưỡng da đặc biệt, chứa các hàm lượng chất dưỡng da cao gấp nhiều lần hơn so với kem dưỡng thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn chọn mua và sử dụng tinh chất serum sai cách sẽ mang lại những tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí khiến da mọc mụn. Bài viết dưới đây, Herskincare sẽ cùng bạn tìm hiểu về serum dưỡng da và những loại serum được yêu thích hiện nay nhé!

Serum là gì?

Serum là một dạng tinh chất, chứa các dưỡng chất cao cấp có tác dụng gấp 10 lần kem dưỡng da thông thường. Serum còn có tên gọi khác là huyết thanh, sẽ tùy thuộc vào loại serum mà chúng cho hiệu quả khác nhau. Serum cũng đã dần trở thành một sản phẩm không thể thiếu bởi khả năng chăm sóc làn da chuyên sâu và nhanh chóng giúp mang lại hiệu quả cho làn da.

Serum là gì?

Serum với dạng lỏng và được cấu tạo từ những phân tử dạng siêu nhỏ. Vì thế khi sử dụng serum sẽ giúp nhanh chóng đi sâu vào da, đến tận lớp hạ bì dưới da và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho các tế bào. Do đó, khi bạn gặp các vấn đề về da thì serum chính là sự lựa chọn tuyệt vời, giải quyết nhanh chóng để trả lại cho bạn một làn da khỏe mạnh.

Phân loại các loại serum hiện nay

Serum dưỡng ẩm

Serum dưỡng ẩm thường được chiết xuất từ các hoạt chất cấp ẩm hiệu Hyaluronic Acid (HA). Đây là thành phần có chức năng giúp liên kết các phân tử nước dưới da với nhau tốt hơn. Từ đó, giúp làn da duy trì độ ẩm, giảm hiện tượng thoát hơi nước dưới da. Thành phần HA cũng giúp cho da tổng hợp collagen tốt hơn. Khi đó, các nếp nhăn trên da mặt bạn sẽ được làm đầy, tăng độ đàn hồi, giúp da trở nên săn chắc và mịn màng hơn. 

Serum chống lão hóa và tái tạo da 

Serum chống lão hóa, tái tạo da thường sẽ tập trung nhiều dưỡng chất nhiều hơn các loại mỹ phẩm khác. Chúng lại còn được thẩm thấu sâu vào tận 3 lớp biểu bì. Từ đó, serum này có thể giúp nuôi dưỡng da từ gốc, hiệu chỉnh các vấn đề lão hóa làn da, giúp tái tạo các thương tổn da đang gặp phải. 

Phân loại các loại serum hiện nay

Bên cạnh đó, những loại serum này cũng được tăng cường khả năng tái tạo tế bào và hoạt chất giúp làm chậm quá trình lão hóa. Các serum này thường sử dụng nhiều vào buổi tối để tránh tác hại của ánh nắng. Ngoài ra, serum chống lão hóa, tái tạo da còn được bổ sung các tinh chất dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng làn da.

Serum dưỡng trắng da

Serum dưỡng trắng thường sẽ tập trung những hoạt chất sinh học, chất chống oxy hóa, vitamin,... với nồng độ cao. Serum này sẽ tập trung chuyên sâu dưỡng trắng và khắc phục tình trạng da hơn gấp nhiều lần sản phẩm kem khác.

Các serum dưỡng trắng sẽ nhanh chóng cung cấp các hoạt chất da đang bị thiếu hụt như: vitamin C, Arbutin, Adenosine. Từ đó làn da bạn sẽ dần sáng lên và đều màu hơn. 

Xem ngay: Kem chống nắng dành cho da dầu mụn Elta MD SPF 46 có thực sự tốt?

Hướng dẫn lựa chọn Serum theo độ tuổi làn da

Serum không phải là sản phẩm dưỡng da mà bạn có thể tùy ý lựa chọn sử dụng cho bất kỳ làn da nào. Serum đa tác dụng trong khả năng dưỡng và điều trị da chuyên sâu. Vậy nên khi bạn sử dụng, bạn cần thấu hiểu làn da của mình cần gì để lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da hiện nay.

Hướng dẫn lựa chọn Serum theo độ tuổi làn da

Hơn nữa, các cấu trúc làn da ở mỗi độ tuổi sẽ khác nhau và cách chăm sóc, bảo vệ da cũng khác. Do đó, việc bạn lựa chọn serum theo độ tuổi cũng rất quan trọng. Sẽ giúp hỗ trợ chính xác các vấn đề trên da hiệu quả và nhanh chóng. Cụ thể, đối với từng độ tuổi bạn nên chọn như sau:

  • Tuổi 18 - 20: Nên sử dụng serum có chức năng trị mụn (mụn trứng cá, mụn đỏ, mụn cám, mụn đầu đen,…)
  • Tuổi 20-25: Serum giúp cấp ẩm, dưỡng trắng, nuôi dưỡng làn da sâu
  • Tuổi U30: Serum giúp chống lão hóa, giảm nếp nhăn
  • Tuổi U40 trở đi: Serum giúp trẻ hóa, làm mờ nếp nhăn sâu

Hướng dẫn cách sử dụng serum đúng cách

Hướng dẫn cách sử dụng serum đúng cách

Bước 1: Làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt để làn da có sự cân bằng về độ ẩm

Bước 2: Cho serum ra lòng bàn tay, bạn xoa trong vài giây rồi áp lên da mặt xoa bóp đều để tinh chất thấm sâu vào da.

Bước 3: Massage nhẹ nhàng, vỗ nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt nhằm giúp tinh chất thẩm thấu nhanh hơn. Sau đó, bạn tiếp tục sử dụng thêm kem dưỡng để gia tăng hiệu quả chăm sóc da.

5 dòng serum dưới 1 triệu được nhiều người yêu thích

Serum cấp ẩm phục hồi The Ordinary Hyaluronic Acid 2%

Cấp Ẩm Phục Hồi The Ordinary Hyaluronic Acid 2%

Serum Cấp Ẩm Phục Hồi The Ordinary Hyaluronic Acid 2%

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng làn da đồng loạt xuất hiện nhiều dấu hiệu như khô ráp, bong tróc và nhạy cảm, mẩn đỏ, dễ kích ứng thì bạn cần phải phục hồi da ngay tức thì.

Serum The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 là sản phẩm giúp phục hồi, hỗ trợ dưỡng ẩm, cấp nước cực kì an toàn cho làn da với 12 dạng thức của Hyaluronic Acid. Sản phẩm được nhiều chị em yêu thích bởi các thành phần an toàn và lành tính, không chứa chất bảo quản.

Serum trị mụn SkinCeuticals 10ml Blemish + Age 

SkinCeuticals Blemish + Age Defense là một loại serum giúp trị mụn không chứa dầu dành cho da dầu và có mụn sưng viêm, mụn ẩn. Đặc biệt sẽ hiệu quả ở người bị mụn dai dẳng lâu năm mà ở lứa tuổi đã qua tuổi dậy thì.

Serum trị mụn SkinCeuticals 10ml Blemish + Age

Serum trị mụn SkinCeuticals 10ml Blemish + Age 

Đây cũng là sản phẩm được thiết kế dành cho làn da bị mụn và lão hóa. Sản phẩm là tổ hợp các acid tiên phong gồm 2% dioic acid với một công thức tối ưu chứa alpha- và beta-hydroxy acid. Điều này nhằm giảm sự hình thành của mụn và lỗ chân lông bít tắc. Đồng thời sẽ giúp cải thiện nếp nhăn nhẹ, nhăn sâu và tình trạng da ko đều màu.

Serum Cosmetic Skin Solutions Supreme B3

Chất chống oxy hóa và giữ ẩm sâu này kết hợp với công nghệ axit hyaluronic trọng lượng phân tử thấp để giải phóng kịp thời các chất chống oxy hóa vitamin B3 và vitamin B5. Bên cạnh đó cho phép kết hợp giữa các loại men vi sinh hoạt động trong việc tối đa hóa hiệu quả của lớp da.

Serum Cosmetic Skin Solutions Supreme B3

Serum Cosmetic Skin Solutions Supreme B3

Công dụng nổi bật của Serum Cosmetic Skin Solutions Supreme B3:

– Thúc đẩy sự mịn màng và nét trẻ trung của làn da

– Công thức kết hợp Vitamin độc đáo còn giúp làn da bạn được cấp ẩm thường xuyên, “bơm nước” liên tục, giúp làm chậm tiến trình lão hóa

– Se nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa quá trình hình thành mụn trứng cá

– Phù hợp với mọi loại da

Serum Cấp Ẩm Vichy 89 50ml

Serum Cấp Ẩm Vichy 89 50ml

Serum Cấp Ẩm Vichy 89 50ml

Dưỡng chất khoáng cô đặc Vichy Mineral 89 chứa đến 89% khoáng Vichy cô đặc với 15 khoáng chất quý báu kết hợp cùng Hyaluronic Acid (HA) vốn nổi tiếng với khả năng giữ nước và phục hồi làn da. Phân tử HA cũng có khả năng ngậm khối lượng nước gấp 1000 lần khối lượng của nó. Bên cạnh đó, Vichy Mineral 89 còn ghi điểm với bảng thành phần có nguồn gốc thiên nhiên cao, không chứa cồn (alcohol), paraben hay silicon, chất tạo màu và tạo mùi. Với công thức chứa 89% thành phần nước khoáng thiên nhiên, Vichy giúp cấp ẩm, tăng cường sức sống cho làn da ngay lập tức.

Serum Giảm Quầng Thâm Và Bọng Mắt The Ordinary Caffein Solution 5% + EGCG

Serum Giảm Quầng Thâm Và Bọng Mắt The Ordinary Caffein Solution 5% + EGCG

Serum Giảm Quầng Thâm Và Bọng Mắt The Ordinary Caffein Solution 5% + EGCG

Đây là dòng tinh chất kết cấu lỏng nhẹ chứa hàm lượng Cafein cao 5%, bổ sung Epigallocatechin Gallatyl Glucoside (EGCG) đã được tinh lọc từ những lá chè xanh.

Tinh chất này giúp giảm vùng da bị thâm, bọng. Đồng thời giúp kích thích sản sinh ra các tế bào mới, đẩy mạnh quá trình hồi phục làn da.

Xem ngay: Toner là gì? 5 loại toner được phái đẹp yêu thích nhất năm 2020

Để có một làn da đẹp và khỏe, ngay bây giờ các cô gái hãy tìm hiểu cho mình những bí quyết mỹ phẩm riêng. Đặc biệt không thể thiếu một lọ “serum thần thánh”. Hãy ghé ngay Herskincare để được tư vấn cẩn thận mỹ phẩm phù hợp nhé!

Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Liên hệ với chúng tôi ngay!

Chat với đội ngũ chăm sóc
Share:

Các bài viết khác

zalo